Việt Nam luôn là thị trường quan trọng với Standard Chartered

author 06:51 16/12/2020

(VietQ.vn) - Ngày 15/12/2020, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam công bố, lần đầu tiên được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế- Fitch Ratings xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ và nội tệ lần lượt ở mức BB và BBB-. Tổ chức này cũng đánh giá triển vọng tín nhiệm của ngân hàng ở mức “Ổn định”.

Những xếp hạng tín nhiệm này phụ thuộc vào xếp hạng quốc gia ở mức BB của Fitch với Việt Nam, và là mức xếp hạng cao nhất một ngân hàng đang hoạt động tại đây có thể đạt được.

Đánh giá từ Fitch đưa ra dựa trên kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ Standard Chartered PLC cho chi nhánh tại VN

Theo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, rủi ro từ các khống chế mức trần trong thanh toán khoản vay bằng đồng nội tệ thấp hơn so với những hạn chế trên đồng ngoại tệ. Do đó, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đạt mức xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng VND cao hơn định hạng quốc gia tại mức BBB-, phản ánh khả năng hỗ trợ vững mạnh từ công ty mẹ. 

“Việt Nam luôn là thị trường quan trọng với Standard Chartered, nơi chúng tôi đã có hơn 115 năm lịch sử hoạt động. Standard Chartered đã và đang tiếp tục đầu tư để phát triển chi nhánh tại Việt Nam và hỗ trợ khách hàng tốt hơn nữa. Báo cáo xếp hạng từ Fitch tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Standard Chartered với Việt Nam và mục tiêu hỗ trợ hiệu quả khách hàng trong quá trình hiện thực hóa các tham vọng tăng trưởng”, ông Nirukt Sapru- Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered cho biết. 

Ngân hàng Standard Chartered đã đầu tư đáng kể vào Việt Nam trong những năm gần đây và phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh. Ngân hàng đã hoàn tất việc tăng vốn cấp 2 với tổng giá trị 100 triệu đô la Mỹ (xấp xỉ 2.300 tỷ đồng) cho chi nhánh Việt Nam trong năm 2019, tiếp sau đợt tăng vốn cấp 1 với tổng giá trị 49 triệu đô la Mỹ (xấp xỉ 1.100 tỷ đồng) trong năm 2018. Đợt bơm vốn tạo điều kiện cho Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên hoàn tất áp dụng quy chuẩn Basel II.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang