Việt Nam ra chỉ thị dừng sử dụng Galaxy Note 7 trên máy bay

author 17:30 10/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi Mỹ, Úc cấm hành khách sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 trên máy bay, ngày 10/9, Cục Hàng không Việt Nam cũng ra chỉ thị dừng.

Theo đó, Tuổi Trẻ đưa tin, để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu hành khách không để được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi; Các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam những việc liên quan đến sự việc trên trước ngày 23/9/2016.

Lý do Cục Hàng không ban hành chỉ thị trên dựa theo khuyến cáo của Cục hàng không liên bang Hoa Kỳ ( FAA) về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Theo Cục hàng không chỉ thị trên sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam.

Ác mộng của Samsung: Mỹ, Úc cấm hành khách dùng Samsung Note 7 trên máy bay(VietQ.vn) - Cơn ác mộng của Samsung dường như ngày một kinh hoàng hơn khi các nước đồng loạt tuyên bố cấm hành khách sử dụng Samsung Note 7 trên máy bay.

Như vậy, theo báo Người lao động, Việt Nam là một trong số những quốc gia sớm ban hành chính sách phòng ngừa sự cố liên quan đến điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hoạt động hàng không dân dụng để đảm bảo an toàn, an ninh của các chuyến bay.

Trước đó, các hãng hàng không Úc gồm Qantas, Jetstar, Vinrgin Australia cũng đã có biện pháp phòng ngừa tương tự khi cấm hành khách kết nối usb hoặc sạc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong suốt hành trình bay.

Về phía Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đến nay chưa có khuyến cáo về vấn đề này song FAA đã có khuyến cáo khách không nên mở điện thoại, sạc và để Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi trên máy bay do lo ngại sự cố pin của mẫn điện thoại này có thể gây cháy nổ.

Ngành công nghiệp di động không lạ gì với các sự cố cháy nổ nhưng tình trạng của Galaxy Note 7 có thể được xem là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Dù cho chưa có trường hợp nào ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng nhưng các trường hợp nổ vẫn được báo cáo mỗi ngày.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang