Việt Nam sẽ là thị trường tăng trưởng tiềm năng nhất mà Uniqlo hướng đến

author 11:32 02/12/2019

(VietQ.vn) - Trong thị trường Đông Nam Á, các nước Campuchia, Lào, Myanmar đều chưa có một cửa hàng Uniqlo nào, tuy nhiên Việt Nam sẽ là nơi mà nhãn hàng này hướng tới, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tadashi Yanai chia sẻ.

Fast Retailing, công ty mẹ của Uniqlo, đang tìm cách kinh doanh ở Việt Nam - một thị trường đầy tiềm năng với tầng lớp trung lưu đang mở rộng và quy mô dân số tương đối trẻ, có tuổi trung bình khoảng 31. Việt Nam sẽ là một trong những trụ cột quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng 30% mỗi năm ở Ấn Độ, Đông Nam Á và châu Đại Dương của Fast Retailing.

Việt Nam là thị trường được công ty mẹ của Uniqlo lựa chọn trong số các nước Đông Nam Á 

Công ty bán lẻ thời trang nhanh Uniqlo đặt mục tiêu tăng gấp bốn lần số lượng cửa hàng tại Đông Nam Á trong 10 năm, đưa khu vực ASEAN lên ngang tầm với mạng lưới cửa hàng ở Trung Quốc hiện tại, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tadashi Yanai cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 28/10.

Ông Yanai cho biết phải mất 17 năm để tập đoàn thời trang lớn nhất Nhật Bản xây dựng mạng lưới của mình tại một thị trường lớn hơn, với số lượng khoảng 800 cửa hàng. Công ty hy vọng việc mở rộng tại Đông Nam Á sẽ tiến triển nhanh hơn nhiều kể từ bây giờ. Đặc biệt, đối với thị trường Việt Nam  

Trên toàn thế giới, Uniqlo có khoảng 2.200 cửa hàng và lợi nhuận hoạt động ở nước ngoài lần đầu tiên vượt qua thị trường Nhật Bản trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa rồi. Mặc dù vậy, Fast Retailing vẫn cẩn thận lựa chọn các mục tiêu Đông Nam Á. Ông Yanai nói một số thị trường Đông Nam Á vẫn chưa có bất kỳ cửa hàng Uniqlo nào kể cả Campuchia, Lào và Myanmar - không phải là ưu tiên trước mắt của nhãn hàng này. "Có nhiều quốc gia khác phù hợp hơn để mở các cửa hàng," ông nói.

Nhà điều hành trung tâm thương mại Nhật Bản Aeon Mall cũng sẽ mở một cơ sở thứ hai tại Hà Nội vào ngày 5/12 sắp tới. Cửa hàng ở quận Hà Đông sẽ là cửa hàng thứ năm tại Việt Nam. Việt Nam được công ty mẹ Aeon Group xem là thị trường tăng trưởng quan trọng nhất ngoài Nhật Bản.

Ngân Hạ (theo Nikkei Asia View)

 

Tỷ phú 29 tuổi tiết kiệm 99% tiền kiếm được: 'Quyết không chi tiền vào 2 thứ này'(VietQ.vn) - Một triệu phú đô la 29 tuổi, người tiết kiệm 99% thu nhập của mình, chia sẻ 2 thứ anh từ chối chi tiền, đó là cafe và đồ hàng hiệu.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang