Máy bay của Vietnam Airlines hiện đại nhất Đông Nam Á?

author 16:46 08/06/2015

(VietQ.vn) - Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở khu vực dùng dòng máy bay hiện đại thế hệ mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á - châu Âu.

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay hiện đại thế hệ mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu. Điều đáng chú ý, Vietnam Airlines cũng khẳng định, trong năm 2015, hãng trở thành hãng hàng không đầu tiên ở châu Á khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Boeing 787-9 Dreamliner

Máy bay mới Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines được trang bị ghế hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ; cửa sổ và ngăn để hành lý lớn hơn; hệ thống đèn LED hiện đại; độ ẩm trong cabin cao hơn trong khi chênh lệch áp suất trong khoang giảm… sẽ giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài. Ngoài ra, hãng cũng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay Boeing 787-9 với mong muốn mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Boeing 787-9 Dreamliner

Máy bay mới Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines được trang bị ghế hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ. Ảnh minh họa.

Về Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines cho hay, đây là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787 tiết kiệm nhiên liệu của nhà sản xuất Boeing. Boeing 787-9 có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó. Đồng thời, công nghệ chế tạo mới được áp dụng giúp dòng máy bay mới này mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà khai thác khi tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương.

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang