Vietnam Airlines nâng cấp chất lượng dịch vụ, vươn tới đẳng cấp 4 sao

author 16:50 15/11/2015

(VietQ.vn) - Vietnam Airlines đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao và nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Xu hướng hàng không thế giới đang tập trung vào cá nhân hóa trong toàn bộ chuỗi dịch vụ, phục vụ như nhà hàng, khách sạn; sử dụng thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe; món ăn và đồ uống đặc trưng; đồng thời áp dụng công nghệ mới, tàu bay mới và Vietnam Airlines không thể nằm ngoài xu hướng đó.

Là hãng hàng không đầu tiên tại châu Á-Thái Bình Dương tiếp nhận và đưa vào khai thác trên các đường bay quốc tế hai loại máy bay thế hệ mới hiện đại là B787-9 và A350-900, Vietnam Airlines đã nâng cấp toàn diện và đồng bộ chuỗi dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao với mong muốn mang đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên những chuyến bay tiện nghi và đẳng cấp.

Nỗ lực này giúp Vietnam Airlines tăng khả năng cạnh tranh với những hãng hàng không tên tuổi lớn như Bristish Airway, Singapore Airlines, Cathay Pacific…. Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng là một phần trong kế hoạch phát triển của hãng hàng không Vietnam Airlines nhằm mục đích đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Vietnam Airlines đang nỗ lực cải tiến chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến bay để trở thành hãng hàng không đạt chuẩn dịch vụ 4 sao

Vietnam Airlines đang nỗ lực cải tiến chất lượng phục vụ trên mỗi chuyến bay để trở thành hãng hàng không đạt chuẩn dịch vụ 4 sao

Trong số các quốc gia phát triển, Anh được đánh giá là nước có tăng trưởng kinh tế mạnh nhất trong năm 2014 với mức tăng trưởng GDP đạt 2,8%. Năm 2015 theo dự báo của Quỹ tiền tệ Thế giới IMF, Anh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt 2,4%. Anh và Việt Nam đang hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, tạo cơ sở để Vietnam Airlines nhắm đến thị trường đầy sức hấp dẫn này.

Theo ông Lê Thanh Dũng - Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh, dịch vụ 4 sao triển khai trên đường bay Anh cùng thời điểm khai thác máy bay mới B787-9. Đồng thời, chi nhánh Vietnam Airlines tại Anh đã thực hiện hàng loạt các hoạt động PR, quảng cáo, xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới tại thị trường này. Theo đó, phản hồi của khách hàng là rất tích cực đối với tất cả các chỉ số dịch vụ, tạo cơ hội mới cho kinh doanh cũng như địa vị của Vietnam Airlines tốt hơn trên thị trường.

Không chỉ đường bay Anh, hiện nay dịch vụ 4 sao đã được Vietnam Airlines áp dụng trên các đường bay Pháp, Đức và Hàn Quốc. Trong đó, từ Hà Nội và TPHCM đi Paris (Pháp) với tổng số 10 chuyến/tuần; từ Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) với tần suất 7 chuyến/tuần đều sử dụng máy bay mới A350-900. Cuối tháng 10 vừa qua, Vietnam Airlines tiếp tục đưa máy bay B787-9 vào khai thác trên đường bay từ Hà Nội và TPHCM đi Frankfurt (Đức) với tổng số 8 chuyến/tuần.

Cùng với việc triển khai nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn 4 sao, Vietnam Airlines còn không ngừng nâng cấp các chương trình giải trí phong phú với hàng trăm kênh trên các chuyến bay nhằm tạo ra cho hành khách những giờ bay thoải mái, chất lượng. Trong thời gian tới, khi các chuyến bay có dịch vụ wifi, khách sẽ thoải mái truy cập các trang mà mình yêu thích.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ 4 sao trên các đường bay Nhật Bản và Australia từ đầu năm 2016. Trên các đường bay khác (tầm ngắn) về cơ bản dịch vụ của hãng đã đạt tiêu chuẩn 4 sao. Từ nay đến năm 2019, Vietnam Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận khai thác 19 chiếc B787-9 và 14 chiếc A350-900, dự kiến khai thác trên các đường bay từ Hà Nội/TPHCM tới London, Frankfurt, Tokyo, Paris, Seoul, Thượng Hải…

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang