Vietnam Airlines sắp bay thẳng đến Mỹ?

author 06:56 25/03/2021

(VietQ.vn) - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam dự kiến sẽ bay thương mại thường lệ từ Mỹ về Việt Nam với mục đích đưa công dân Việt Nam về nước trước ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo đó, báo cáo gửi Hội đồng quản trị Vietnam Airlines về phương án khai thác các chuyến bay thường lệ đến Mỹ, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, từ tháng 5/2020, Vietnam Airlines đã thực hiện 12 chuyến bay đưa người Việt Nam từ Mỹ về nước trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ diễn biến phức tạp.

Số lượng người Việt tại Mỹ có nhu cầu về nước còn rất lớn nhưng Vietnam Airlines đã khai thác hết số chuyến bay hồi hương được nhà chức trách Mỹ cho phép ngay từ tháng 8.2020.

Về nguồn lực đội máy bay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, thị trường hàng không quốc tế sụt giảm mạnh. Dự báo, sớm nhất đến năm 2023 thị trường mới có thể phục hồi về mức năm 2019. Từ nay đến năm 2023, nguồn lực máy bay thân rộng của Vietnam Airlines nói riêng và của toàn ngành hàng không thế giới nói chung sẽ dư thừa.

Ban lãnh đạo Vietnam Airlines cho rằng, trong bối cảnh khả năng xử lý máy bay thừa theo phương thức bán hoặc cho thuê lại gặp nhiều khó khăn, việc mở thêm đường bay Mỹ, có hiệu quả, giúp VNA tăng thêm doanh thu, giảm thiệt hại tài chính khi dư thừa nguồn lực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đáp ứng được nhiệm vụ chính trị thiết lập cầu nối giao thương và tạo tiền đề cho sự phát triển khi thị trường phục hồi sau Covid-19 là giải pháp xác đáng, thiết thực.

Vậy nên Vietnam Airlines cho rằng, dựa trên nhu cầu hồi hương của cộng đồng người Việt tại Mỹ, nhu cầu giao thương, quan hệ Việt - Mỹ đang ngày càng được củng cố cũng như các lợi ích về nguồn thu và tối ưu nguồn lực, đây là thời điểm phù hợp để triển khai mở đường bay thẳng tới Mỹ.

Vietnam Airlines sắp bay thẳng đến Mỹ?

 Vietnam Airlines dự kiến sẽ bay thương mại thường lệ từ Mỹ về Việt Nam.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cũng đã cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ cho Bamboo Airways.

Bamboo Airways cho biết, đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để một hãng hàng không nước ngoài được phép bay đến Mỹ.

Bamboo Airways sẽ được phép thực hiện các chuyến bay thẳng bằng tàu Boeing 787-9 Dreamliner, giữa các sân bay lớn từ Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM tới tất cả cảng hàng không quốc tế Mỹ. Trong đó, Bamboo Airways đang xem xét xây dựng những đường bay nền móng đầu tiên đến thành phố Los Angeles hay San Francisco.

Đầu năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam đã đạt chứng chỉ CAT-1 của Mỹ. Đây là điều kiện tiên quyết để các hãng hàng không Việt Nam có thể đệ trình xin cấp phép bay tới Mỹ và liên danh với các hãng hàng không tại Mỹ. Hiện tại, chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thương mại thẳng từ Việt Nam đến Mỹ.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang