Viglacera: Ứng dụng công nghệ sạch trong sản xuất kính

authorThảo Nguyên 20:29 17/11/2015

(VietQ.vn) - Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera sẽ được sản xuất theo công nghệ phủ mềm với nhiều tính năng ưu và rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam cùng xu hướng chung của thế giới.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức đón nhận Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng.

Dự án được cho là dấu mốc quan trọng tiếp tục đánh dấu vai trò tiên phong của Viglacera trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của nhà nước về phát triển sản phẩm mới ứng dụng công nghệ sạch, sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường. Dự án này còn khẳng định bước tiến chủ động tái cơ cấu các chủng loại sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về sử dụng sản phẩm xanh và bền vững của ngành vật liệu xây dựng Việt Nam. Dự án có  có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, trong đó phần lõi là dây chuyền sản xuất kính theo công nghệ Đức trị giá 11 triệu euro. Năng lực sản xuất dây chuyền này khoảng 2,3 triệu m2/năm và có thể vận hành đạt công suất lên 3,3 triệu m2/năm.

Viglacera: Ứng dụng công nghệ sạch trong sản xuất kínhỨng dụng công nghệ sạch trong sản xuất kính

Để thực hiện dự án này, Viglacera đã ký kết hợp tác với nhà thầu Von Ardenne GmbH. Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera sẽ được sản xuất theo công nghệ phủ mềm, bởi kính phủ mềm có những tính năng ưu việt hơn rất nhiều so với kính được phủ cứng, hơn nữa rất phù hợp với khí hậu của Việt Nam và xu hướng chung của thế giới. Hai loại kính là Solar Control và Low – E sẽ là sản phẩm của dự án này đảm bảo sử dụng hiệu quả cho khí hậu phân vùng Bắc – Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia xây dựng, việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng sẽ mang đến giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho các công trình xây dựng.

Cụ thể kính tiết kiệm năng lượng có tính năng phát xạ thấp, hệ số dẫn nhiệt nhỏ, dẫn tới giảm thiểu sự truyền nhiệt giữa môi trường bên trong và bên ngoài qua hệ thống vách kính, từ đó tiết kiệm chi phí năng lượng của hệ thống điều hòa không khí mà vẫn đảm bảo duy trì hiệu quả làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang