Vinamilk sắp hoạt động dây chuyền sữa tươi tại New Zealand

author 14:49 26/07/2014

(VietQ.vn) – Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) khẳng định, với những nguồn lực thuận lợi, dự kiến vào tháng 8/2014 tới đây, sẽ chính thức đưa dây truyền sữa tươi tại Nhà máy Miraka (New Zealand) vào hoạt động.

Dây truyền sữa tươi của Vinamilk tại New Zealand sắp đi vào hoạt động

Dây truyền sữa tươi của Vinamilk tại New Zealand sắp đi vào hoạt động. Ảnh: Q. Trang

Vinamilk cho biết, bên cạnh nguồn sữa nguyên liệu đầu tư trong nước, thời gian qua công ty này chú trọng đầu tư tại các nước có ngành chăn nuôi bò sữa tiên tiến như New Zealand. Nhà máy Miraka (New Zealand) do Vinamilk đầu tư 19.3% cổ phần, có tổng vốn đầu tư hơn 120 triệu USD, chuyên sản xuất sản phẩm bột sữa nguyên kem chất lượng cao. Nhà máy có công suất 32.000 tấn sữa bột/năm và dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng UHT có công suất 60 triệu lít sữa/ năm và thiết kế để có thể mở rộng trong tương lai.

Vào tháng 8/2014, dây chuyền sữa tươi tại Miraka dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động. Dây chuyền sản xuất sữa tươi có công suất 60 triệu lít sữa/năm, với tổng vốn đầu tư hơn 21.9 triệu USD.

Với dây chuyền này, Vinamilk sẽ gia tăng sản lượng sữa tươi đóng hộp nhập về Việt Nam với thương hiệu Twin Cows. Đồng thời, sản lượng sữa từ nhà máy tại New Zealand nói trên sẽ là nguồn sữa nguyên liệu góp phần đảm bảo cho việc chủ động nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến sữa của Vinamilk tại Việt Nam.

Dây truyền sữa tươi của Vinamilk tại New Zealand sắp đi vào hoạt động

Các tuyến đầu tư nước ngoài của Vinamilk. Ảnh minh họa

Trước đó, vào năm 2013, Vinamilk đã đầu tư xây dựng hai “siêu” nhà máy sản xuất sữa bột và sữa nước tại Việt Nam. Nhà máy sữa Việt Nam xây dựng trên diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, đặt tại tỉnh Bình Dương và tập trung vào các sản phẩm sữa nước. Với công suất thiết kế giai đoạn 1 là 400 triệu lít sữa/năm, giai đoạn 2 (dự kiến triển khai vào 2017) là 800 triệu lít. Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng với công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/một năm. Nhà máy đi vào hoạt động giúp cho trẻ em nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung được sử dụng những sản phẩm sữa có chất lượng tốt không kém sữa bột nhập khẩu nhưng giá chỉ bằng một nửa.

Được biết, vào tháng 5/2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỉ lệ nắm giữ sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng vừa nhận được giấy phép đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất cốt lõi của Vinamilk các sản phẩm sữa, đồ uống và thực phẩm. Đồng thời, dự án còn là cửa ngõ cho Vinamilk tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu. Ngoài hai dự án mới này, Vinamilk đang xem xét khả năng đầu tư vào Myanmar và một số nước khác.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang