Giảm giá sữa bột trẻ em của Vinamilk tối đa tới 23%

author 07:21 13/06/2014

(VietQ.vn) - Kể từ ngày 11-6, giá bán buôn tối đa và đăng ký giá đối với 35 sản phẩm sữa của Vinamilk sẽ giảm so với trước ngày 11-6 là từ 6% - 23%

Sự kiện: Giá sữa, Thông tin giá sữa trên thị trường

Giảm giá hàng loạt sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi của Vinamilk

Giảm giá hàng loạt sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi của Vinamilk. Ảnh: Q. T

Theo bà Đào Thị Hương Lan - Giám đốc Sở Tài chính TP. HCM, thực hiện Quyết định số 1079 của Bộ Tài chính về áp dụng biện pháp bình ổn giá sữa đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, sở này đã công bố giá bán buôn tối đa và giá đăng ký của các doanh nghiệp sữa, trong đó có Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk.

Theo đó, kể từ ngày 11-6, giá bán buôn tối đa và đăng ký giá đối với 35 sản phẩm sữa của Vinamilk (gồm có 5 dòng sữa nằm trong diện áp trần giá sữa của Bộ Tài chính và 30 dòng sữa Vinamilk tự đăng ký cho phù hợp) sẽ giảm so với trước ngày 11-6 là từ 6% - 23%. Mức giảm này tương ứng với mức giảm từ 2.300 - 85.000 đồng/sản phẩm.

Các dòng sản phẩm như Dielac Alpha, Dielac Pedia, Optimum và Ri Alpha cũng chính là những nhóm mặt hàng sẽ được thực hiện giảm giá sỉ từ ngày 11/6. Việc giảm giá sữa này sẽ có hiệu lực thực hiện trong vòng 12 tháng.

Sở Tài chính TP. HCM đánh giá, đây là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp sữa nội lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, trong bối cảnh điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn, sức tiêu thụ trên thị trường giảm.

Theo ông Nguyễn Quốc Chiến - Trưởng ban Vật giá Sở Tài chính Tp. HCM, lý do Vinamilk không giảm theo quy định từ 14% - 23% mà lại là 6% - 23% là thời gian qua Vinamilk đã thực hiện tốt việc kê khai và đăng ký giá sữa với Sở Tài chính, đồng thời Vinamilk luôn bán ra thị trường mức giá thấp hơn so với giá đăng ký. Mặt khác, trong tổng số 35 dòng sữa giảm giá thì chỉ có 5 dòng sữa nằm trong diện áp trần giá, còn lại do DN tự đăng ký và sở sẽ xem xét cho phù hợp.

Căn cứ từ thực tế, các hóa đơn bán hàng của Vinamilk cũng như việc đối chiếu, rà soát giá thành của công ty thì mức giá giảm từ 6% - 23% của Vinamilk là hợp lý.

Theo bà Đào Thị Hương Lan, ngoài Công ty Vinamilk, trên địa bàn TPHCM còn có 12 DN thuộc đối tượng phải đăng ký giá bán buôn tối đa mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi (gồm 7 đơn vị sản xuất và 5 đơn vị nhập khẩu).

Để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, sở đã kiến nghị Bộ Tài chính cho 12 DN này sẽ đăng ký lại toàn bộ sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với sở, trong đó xây dựng lại các khoản chi phí trong cơ cấu giá thành theo đúng quy định tại Thông tư 25 của bộ.

Sở sẽ rà soát kỹ các khoản chi phí và cơ cấu giá thành của từng đơn vị để đề xuất mức giá bán buôn tối đa… Nếu được bộ chấp thuận, sở sẽ tiến hành triển khai sớm và khi có giá bán buôn, các DN đồng thời sẽ xây dựng luôn giá bán lẻ ra thị trường.

Cũng chính vì những lý do nêu trên, ngày 11-6, Sở Tài chính mới chỉ thực hiện việc công bố giá bán buôn tối đa và đăng ký giá của Vinamilk mà không phải là 12 DN thuộc đối tượng phải đăng ký giá bán buôn tối đa mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi như quy định.

Được biết, Vinamilk hiện là một trong số rất ít các doanh nghiệp ngành sữa ở Việt Nam có các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường xã hội, đóng thuế và ngân sách cho nhà nước lớn nhất hiện nay. Trên thị trường cũng ghi nhận, giá sản phẩm sữa bột và các sản phẩm bột có nguyên liệu từ sữa của Vinamilk có mức thấp hơn so với đại bộ phận các sản phẩm khác trên thị trường. Trong khi đó, chất lượng các sản phẩm và dinh dưỡng được đánh giá chẳng thua kém gì các sản phẩm ngoại nhập. Thậm chí, sản phẩm của Vinamilk hiện đã đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của nhiều thị trường khó tính, trong đó có cả Mỹ.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang