VinFast sắp ra xe buýt điện cỡ lớn?

author 14:39 05/12/2022

(VietQ.vn) - VinFast đã đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe buýt điện cỡ lớn, khác biệt hoàn toàn với mẫu xe buýt điện mà hãng đang vận hành tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Liệu đây sẽ là một mẫu xe buýt điện cỡ lớn sẽ ra mắt trong năm 2023 tới đây?

VinFast đã đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe buýt điện mới, lớn hơn hẳn mẫu xe mà hãng đang vận hành tại Tp Hồ Chí Minh.

Mẫu xe buýt điện mới của VinFast đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Theo đó mẫu xe buýt điện này sẽ dài hơn, nhiều chỗ ngồi ngồi hơn và có tới 3 cửa lên xuống so với thế hệ Ebus mà hãng đang sử dụng hiện nay.

Mẫu xe này được các nhà thiết kế Ozkan Yilmaz và Ali Zengin (Thổ Nhĩ Kỳ), Roberto Piatti (Italia) chấp bút và do VinFast giữ bản quyền.

VinFast chưa cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến mẫu xe này khi vẫn còn trong giai đoạn “nhạy cảm”.

Hiện tại, hiện có 9 tuyết xe buýt công cộng dùng xe buýt điện của VinFast có thu phí tại Hà Nội và 1 tuyến có thu phí tại Tp Hồ Chí Minh (chưa kể các tuyến xe buýt điện miễn phí tại hai thành phố trên và Phú Quốc).

Xe buýt VinBus áp dụng giá vé theo quy định chung của thành phố với mức 3.000 đồng/lượt đối với học sinh, sinh viên; 7.000 đồng/lượt với nhóm khách còn lại; đồng thời, miễn phí vé cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em cao 1,3m trở xuống và các đối tượng chính sách khác. Khác biệt với Hà Nội dùng vé tháng, xe buýt tại TP.HCM có bán trước vé tập với giá 157.500 đồng/tập 30 vé.

Vào năm 2010, Hà Nội cũng đã có mẫu xe buýt khớp nối (hai thân) do Mercedes-Benz sản xuất, nhưng mẫu xe này chi vận hành trong một thời gian ngắn rồi bỏ xó đến tận bây giờ
Các mẫu xe buýt điện hiện tại do VinFast sản xuất có sức chứa tối đa 72 người (25 chỗ ngồi, 47 vị trí đứng), sử dụng bộ pin có dung lượng 281 kwh, giúp chiếc xe có khả năng di chuyển từ 220 – 260 km trước khi phải sạc lại. Hệ thống sạc điện của VinFast trang bị cho Vinbus là loại công suất 130 kw, có khả năng sạc đầy bộ pin này trong khoảng 2 giờ.
Quang Minh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang