VinFast sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ từ tháng 7/2024

author 14:46 23/06/2022

(VietQ.vn) - Tổng Giám đốc VinFast cho biết hãng dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất xe điện ở Mỹ từ tháng 7/2024 và nhà máy tại đây có thể được khởi công vào tháng 9/2022.

Bên lề diễn đàn kinh tế Qatar, bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - đã có một số chia sẻ trên Bloomberg về kế hoạch của hãng xe Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, bà cho biết nhà máy của VinFast tại Bắc Carolina (Mỹ) có thể được bắt đầu xây dựng vào tháng 9 tới.

Đồng thời, vị Tổng Giám đốc VinFast cũng tiết lộ hãng sẽ nỗ lực để hoàn thành nhà máy và đảm bảo kế hoạch bắt đầu sản xuất ô tô điện tại đây từ tháng 7/2024.

VinFast VF 8 lăn bánh khỏi kho hàng của nhà máy.

Trước đó, VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ với chính quyền bang Bắc Carolina về việc xây dựng nhà máy với mục tiêu sản xuất cả pin và ô tô điện, với tổng mức đầu tư 4 tỷ USD. Giai đoạn 1 của dự án có mức đầu tư 2 tỷ USD và nhà máy dự kiến tạo ra hàng ngàn công việc cho các lao động tại địa phương.

Trong khi đó, VinFast dự định sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ trong quý IV năm nay, nhưng hãng đang phải đối mặt với những điều kiện thị trường "đầy thách thức". Bà Thủy cho biết: "Chúng tôi tìm kiếm cơ hội để tiến bước nhưng chúng tôi vẫn đang chờ đợi".

Ngoài ra, vị Tổng giám đốc cũng không giấu giếm tham vọng doanh số xe điện khủng lên tới 1 triệu ô tô trên toàn cầu trong vòng 5 đến 6 năm, đây là mục tiêu "có thể đạt được" theo lời bà Thủy. Hiện tại, VinFast đã thiết lập trụ sở cho thị trường Mỹ tại thành phố Los Angeles (bang California), cùng với đó là một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại thành phố San Francisco cũng thuộc bang này.

Long Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang