VinFast trình làng dàn xe SUV điện tay lái nghịch

author 15:30 18/02/2024

(VietQ.vn) - Các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6, VF 7 phiên bản tay lái nghịch được Vinfast giới thiệu tại triển lãm ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024.

Đây là lần đầu tiên phiên bản tay lái nghịch dàn SUV điện thuộc thương hiệu Việt trình làng trên thế giới. Các mẫu xe VinFast mang tới Indonesia trải dài từ VF 5, VF e34, VF 6, VF 7 tới VF 8 và VF 9, thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và người dùng.
Phiên bản tay lái nghịch trên các mẫu xe vẫn giữ nguyên thiết kế và phong cách đặc trưng của VinFast. "Các mẫu xe VinFast gây ấn tượng mạnh với tôi. Dải xe có thiết kế mang phong cách Âu Mỹ, khác biệt so với các thương hiệu xe điện đến từ châu Á khác", ông Jason Andhika Syarief - chuyên gia ô tô từ kênh CVT Indonesia cho biết.
Mẫu xe VF 5, mẫu A-SUV được đặt tại vị trí trung tâm gian trưng bày. Dự kiến, mẫu xe này cùng VF e34, VF 6 và VF 7 sẽ ra mắt thị trường Indonesia trong thời gian tới.
Tại lễ khai mạc triển lãm, mẫu xe Made in Vietnam được Tổng thống Indonesia Joko Widodo trải nghiệm và đặt bút ký tên. Sau đó, nhiều nhiều chuyên gia xe, người nổi tiếng của Indonesia cũng ký lên chiếc xe này.

"Đây là chiếc xe hạng A đẹp, phá cách nhất tôi từng trải nghiệm. Mẫu xe này cũng rất hợp với các đô thị Indonesia", một khách tham quan triển lãm chia sẻ.

Bên cạnh VF 5, VF e34 cũng nhận được sự quan tâm lớn của khách tham quan. Trong khoang nội thất của mẫu xe này, các chi tiết như cần số, nút điều khiển, vô lăng, màn hình được điều chỉnh vị trí phù hợp với nhu cầu thị trường nhưng vẫn đảm bảo thiết kế tối giản đặc trưng của xe VinFast.
Trong khi đó, bộ đôi VF 6 và VF 7 được chắp bút bởi studio Torino Design đến từ Ý thu hút nhiều tín đồ yêu xe và yêu nghệ thuật. "Khoang nội thất thân thiện với người dùng, cần số như nhưng phím đàn piano trên VF 6, VF 7 khiến những người yêu nghệ thuật như tôi thấy rất thu hút và có nhiều cảm hứng khi lái xe", chị Kartika - khách tham quan triển lãm chia sẻ.
Indonesia là thị trường xe quan trọng của Vinfast tại Đông Nam Á. Hãng đánh giá dư địa thị trường xe điện tại đây rất lớn. Chính phủ Indonesia triển khai nhiều kế hoạch thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện, trong đó bao gồm việc thu hút đầu tư từ nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ đầu tư ít nhất 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Hãng xe Việt dự tính xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại xứ sở vạn đảo với công suất lên đến 50.000 xe mỗi năm, bên cạnh tổ hợp sản xuất đang vận hành tại Việt Nam và nhà máy đang xây dựng tại Bắc Carolina, Mỹ.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang