VinFast và NXP hợp tác phát triển xe điện thông minh

author 14:21 09/01/2023

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm CES 2023, VinFast và NXP Semiconductors công bố hợp tác phát triển xe điện thông minh thế hệ tiếp theo. Hợp tác này sẽ hỗ trợ mục tiêu của VinFast trong việc phát triển các dòng xe điện thông minh, thân thiện với môi trường và an toàn hơn.

Theo thỏa thuận, NXP sẽ cung cấp cho VinFast chipset, linh kiện điện tử bán dẫn và cảm biến. NXP cũng sẽ tham gia vào các dự án phát triển xe mới của VinFast từ giai đoạn khởi điểm, mang đến các giải pháp đột phá cho các thế hệ xe điện thông minh tiếp theo của VinFast.

Ngoài ra, NXP sẽ kết nối và chia sẻ với VinFast hệ sinh thái đối tác để mang đến các giải pháp hợp lý, nhằm đẩy nhanh quy trình phát triển sản phẩm. Quan hệ hợp tác đồng thời bao gồm việc thành lập một nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D), tập trung phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng đánh giá tham chiếu và các tầng phần mềm của NXP để thiết kế và phát triển những mẫu xe điện hàng đầu.

Là thành viên của Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, hợp tác chiến lược của VinFast và NXP đồng thời sẽ giúp nâng tầm hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn thông qua việc tận dụng lợi ích từ công nghệ kết nối để mang đến những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Theo đó, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn cũng sẽ được tiếp cận các giải pháp thông minh của NXP để phát triển các ứng dụng Thành phố thông minh.

VinFast và NXP Semiconductors công bố hợp tác phát triển xe điện thông minh thế hệ tiếp theo.

Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup đồng thời là Chủ tịch VinFast chia sẻ: “Hợp tác với NXP sẽ giúp thúc đẩy công nghệ, quy trình thiết kế và sản xuất của các thế hệ xe VinFast tiếp theo. Các dòng xe thuần điện của chúng tôi trong tương lai sẽ sử dụng các giải pháp thiết bị bán dẫn đột phá, chất lượng cao của NXP để mang đến các phương tiện an toàn, bảo mật hơn. Bên cạnh đó, các giải pháp Inernet vạn vật (IoT) cũng giúp loại bỏ các rào cản trong đời sống thường nhật của công dân tại các thành phố thông minh trong tương lai.”

Phát biểu về công bố hợp tác, ông Lars Reger, Giám đốc Công nghệ của NXP Semiconductors cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với VinFast, một công ty đang ở vị thế thuận lợi để xác định và thúc đẩy sự phát triển giao thoa của nền công nghiệp ô tô và Thành phố Thông minh. Chúng tôi rất mong các sản phẩm, trình độ công nghệ và hệ sinh thái đối tác sâu rộng của NXP sẽ góp phần hiện thực hóa tầmnhìn chung đầy cảm hứng của hai công ty.”

NXP Semiconductors là nhà sản xuất và cung cấp bán dẫn hàng đầu toàn cầu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp công nghệ cho các ngành ô tô, hạ tầng công nghiệp, di động và Internet vạn vật. Với mục tiêu nhanh chóng phát triển thị trường toàn cầu và tầm nhìn về các thế hệ xe điện và thành phố thông minh trong tương lai, hợp tác chiến lược của VinFast và NXP đặt dấu mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo một thế giới thông minh hơn, sạch hơn và kết nối hơn cho mọi người.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực, hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/

Về VinFast

VinFast - công ty thuộc Tập đoàn Vingroup - là công ty sản xuất xe điện với tầm nhìn thúc đẩy và dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Được thành lập từ năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp sản xuất ô tô công nghệ cao với tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng tự động hóa lên đến 90% tại Hải Phòng, Việt Nam.

Với cam kết mạnh mẽ trong sứ mệnh đem lại một tương lai bền vững cho mọi người. VinFast không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, thông minh với trải nghiệm xuất sắc, từ đó khơi gợi cảm hứng cho mọi người cùng chung tay kiến tạo tương lai sử dụng xe điện thông minh và bền vững. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://vinfastauto.com/

Về NXP Semiconductors

NXP Semiconductors N.V. tạo ra một thế giới thông minh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn dựa trên các giải pháp đột phá của mình. Với tư cách là một công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp kết nối an toàn cho các ứng dụng nhúng, NXP đang vượt qua các giới hạn trong thị trường ô tô, công nghiệp và IoT, điện thoại và cơ s hạ tầng truyền thông. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, công ty hiện có khoảng 31.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 30 quốc gia, được ghi nhận đạt doanh thu 11,06 tỷ USD vào năm 2021. Tìm hiểu thêm tại www.nxp.com

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang