VinFast VF 8 được EURO NCAP nhận chứng nhận an toàn 4 sao tại châu Âu

author 12:50 08/12/2023

(VietQ.vn) - VF 8 trở thành mẫu xe đầu tiên của VinFast và cũng là ô tô của Việt Nam đầu tiên được xếp hạng an toàn 4 sao được đánh giá bởi tổ chức Đánh giá xe mới của châu Âu - EURO NCAP nổi tiếng khắt khe trên thế giới.

Theo đó, EURO NCAP (hay Euro New Car Assessment Programme - Chương trình Đánh giá Ô tô Mới Châu Âu) vừa đăng tải loạt ô tô đạt được đánh giá an toàn trong thời gian gần đây. Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của VinFast VF 8 sau hơn 1 năm bán ra thị trường Việt Nam và chuẩn bị chính thức giao hàng tại khu vực châu Âu.

Mẫu xe điện này được xếp hạng an toàn 4 sao của Euro NCAP sau khi sử dụng phiên bản Plus để đánh giá. Xe đạt số điểm lần lượt thuộc 4 hạng mục khác nhau gồm: 76% về Bảo vệ Người lớn, 89% về Bảo vệ Trẻ em, 77% về bảo vệ an toàn cho Người đi bộ và 79% về các tính năng Hỗ trợ An toàn.

Đây là mẫu ô tô Việt Nam đầu tiên được Euro NCAP xếp hạng an toàn từ trước tới nay. Với 4 sao về an toàn của Euro NCAP, VinFast VF 8 là mẫu xe có khả năng bảo vệ ở mức tổng thể và toàn diện, đồng thời có thêm công nghệ phanh phòng tránh va chạm; nhưng về cơ bản chưa hoạt động hoàn hảo và xuất sắc.

Trong danh sách xe được xếp hạng an toàn của Euro NCAP năm 2023, hầu hết đều đạt mức an toàn 5 sao nhưng cũng có một số mẫu chỉ đạt an toàn 4 sao tương tự VinFast VF 8 như: Honda ZR-V và Hyundai Kona. Đáng chú ý, rất nhiều xe Trung Quốc được đánh giá an toàn, thuộc thương hiệu Ni, Xpeng và BYD, và đều nhận được đánh giá 5 sao cao nhất.

Trước đây khi giới thiệu trong quá trình phát triển xe, VinFast đã thông báo các mẫu VF 8 và VF 9 đều được thiết kế để đạt tiêu chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP, Euro NCAP và NHTSA. Trong đó, hãng hiện mới đạt được 5 sao của ASEAN NCAP từ đầu năm 2023 và giờ là 4 sao của Euro NCAP trong khi đánh giá của Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) vẫn chưa xuất hiện.

Euro NCAP, hay Euro New Car Assessment Programme - Chương trình Đánh giá Ô tô Mới Châu Âu, chính thức thành lập vào năm 1996 bởi Cục quản lý đường bộ Thụy Điển. Trong quy trình đánh giá, các chuyên gia sẽ tiến hành mô phỏng va chạm dựa trên các tình huống giao thông thực tế. Điểm số được tính theo tỷ lệ % bảo vệ an toàn và xếp hạng dựa theo số sao, trong đó 0 sao là kém nhất và 5 sao là tốt nhất.

Đánh giá này kiểm tra dựa trên hơn 10 tiêu chí khác nhau, và chia theo 4 hạng mục chính gồm: Bảo vệ người lớn, bảo vệ trẻ em, bảo vệ người đi đường và tính năng hỗ trợ an toàn.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang