VinFast VF 8 giao xe ngay tháng 9, VF 9 chưa có bản thương mại

author 08:54 05/09/2022

(VietQ.vn) - Trong khi VinFast VF 8 đã được thông báo sẽ giao lô đầu tiên đến tay khách hàng trong tháng 9 thì mẫu VF 9 chưa có bản thương mại bán ra thị trường.

Theo kế hoạch được công bố trước đây, các xe VinFast VF 8 và VF 9 sẽ được bán ra thị trường chính thức vào giai đoạn cuối năm 2022. Kế hoạch này sẽ được đảm báo khi phía VinFast đã xác nhận kế hoạch phân phối lô xe VF 8 đầu tiên ngay trong tháng 9.

VinFast VF 8 sẵn sàng bàn giao đến khách hàng trong tháng 9.

Trong chuyến thăm mở cho khách hàng tại nhà máy mới đây, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu đã thông báo: "Thay vì tháng 11 như kế hoạch, lô xe VinFast VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao vào ngày 10/9 tới".

Những tháng gần đây, mẫu xe này đã liên tục lộ ảnh chạy thử trên đường phố, cùng với đó là việc hoàn thành đăng kiểm chính thức tại Việt Nam. Hình ảnh từ bãi đỗ xe của nhà máy VinFast cũng cho thấy lượng VF 8 đã hoàn thiện lắp ráp khá nhiều. Đồng thời, VinFast dự kiến sẽ mất nhiều nhất 6 tháng để trả nợ đủ xe VF 8 cho khách hàng đã đặt cọc từ trước.

Trong khi đó, VinFast VF 9 mới được xác nhận sẽ được giao hàng chính thức trong vài tháng tới; hiện xe chưa có bản thương mại mà mới có các bản chạy thử tại nhà máy.

VinFast VF 9 sẽ được giao hàng sau VF 8 vài tháng.

Bà Thủy cho biết trong buổi gặp gỡ các khách hàng tại nhà máy: "VinFast VF9 hiện đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, dự kiến sẽ đến tay khách hàng sau VinFast VF8 khoảng vài tháng". Do đó, những chiếc xe VinFast VF 9 vừa xuất hiện trên các hình ảnh mới đây đều chưa hoàn thiện lắp ráp hoặc mới là bản lắp để phục vụ chạy thử và chưa có khả năng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Minh Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang