VinFast VF e35 và VF e36 nhận được đánh giá tích cực từ truyền thông quốc tế

author 10:20 22/11/2021

(VietQ.vn) - Tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, VinFast đã chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV thuần điện là VF e35 và VF e36 với nhiều trang bị công nghệ hiện đại.

Màn ra mắt ấn tượng tại Los Angeles Auto Show 2021 không chỉ là bước tiến lịch sử mang tầm nhìn và khát vọng toàn cầu, mà còn được xem như lời tuyên bố đầy quyết tâm và bản lĩnh của VinFast trên hành trình bước ra thế giới.

Sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm ôtô Los Angeles Auto Show 2021 đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế một thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu.

Ra mắt tại triển lãm ôtô Los Angeles 2021, bộ đôi VF e35, e36 nhận được khá nhiều nhận xét tích cực của báo chí quốc tế. Tờ Automotive News - tuần báo số 1 ở Bắc Mỹ đã dành một bài lớn để nói về màn trình làng đầy ấn tượng của hai dòng xe thương hiệu Việt.

Theo đó, Automotive News đã "điểm danh" những tính năng thông minh trên VF e35 và VF e36 như: trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa hay dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến,...

AutocarIndia - trang tin nổi tiếng Autocar phiên bản Ấn Độ nhận xét về thiết kế của bộ đôi VF e35, e36 "là sự kết hợp những đường cong duyên dáng và những đường nét mạnh mẽ, táo bạo, tạo nên sự bắt mắt".

Caradisiac - chuyên trang hàng đầu về ô tô của Pháp đánh giá hàng ghế phía sau của VinFast VF e35 rất rộng rãi, trục cơ sở lớn đã giúp xe tạo nên “hiệu ứng limousine”.

BusinessInsider - tờ báo điện tử hàng đầu thế giới về tài chính, doanh nghiệp cho rằng, VinFast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của không chỉ ông lớn như Tesla mà còn nhiều công ty khởi nghiệp khác như Rivian, Lucid,... khi lấn sân sang thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, tờ báo nổi tiếng thế giới nhấn mạnh về 3 trụ cột chính sẽ làm nên thế mạnh cạnh tranh của hãng xe Việt, đó là cung cấp cho người tiêu dùng một sản phẩm đẳng cấp thế giới hấp dẫn, giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

VF e35 và VF e36 là mẫu xe điện thứ 2 và thứ 3 của VinFast nhưng là 2 mẫu xe đầu tiên ra mắt tại thị trường quốc tế. VF e35 thuộc phân khúc cỡ trung trong khi VF e36 là xe cỡ lớn ngang ngửa Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS, BMW X7. Cả 2 xe đều dùng chung động cơ điện có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh.
VinFast VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.
VinFast VF e36 hút ánh nhìn với vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm màn gió ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao; tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính bên thuôn,…
Điểm nổi bật của bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 là gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao gồm công nghệ hỗ trợ di chuyển khi tắc đường, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe), tự đỗ xe (người lái giám sát ngoài xe) và triệu tập xe thông minh.
Tương tự các thị trường quốc tế, VinFast sẽ mở đặt hàng VF e35 và VF e36 cho khách Việt từ nửa đầu 2022 thông qua website cũng như tại các showroom của hãng.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang