VinFast VF5 giá bán từ 458 triệu đồng, bàn giao những mẫu xe đầu tiên tại Hà Nội

author 10:51 23/04/2023

(VietQ.vn) - Những mẫu VinFast VF5 đầu tiên đã đến tay khách hàng tại Hà Nội, dự kiến trong tháng 5 tới đây, các thị trường Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục được bàn giao mẫu xe này.

Ra mắt với phiên bản VinFast VF 5 Plus có giá bán khởi điểm từ 458 triệu đồng, chiếc urban-SUV chạy điện này sẽ có khá nhiều trang thiết bị tiện nghi đáng chú ý như đèn pha dạng chiếu, hệ thống điều khiển hành trình, điều hòa tích hợp lọc bụi, hai màn hình LCD hỗ trợ hiển thị thông tin và hệ thống giải trí.

VinFast VF5 được kỳ vọng là mẫu xe mang tới một xu hướng xe hoàn toàn mới, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam
Trong khi đó trang bị an toàn khá đầy đủ đối với một mẫu xe hạng A, với hệ thống phanh có hỗ trợ ABS/EBD/BA, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, camera/cảm biến lùi, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…, thậm chí mẫu xe nhỏ này có cả hệ thống ổn định thân xe điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo cùng 6 túi khí.
 
Một chi tiết đáng quan tâm, hãng xe Việt Nam cho phép khách hàng sử dụng hai loại “thẻ ưu đãi mua hàng” của công ty bất động sản cùng tập đoàn (mỗi loại chỉ dùng 1 thẻ cho 1 xe) tối đa là 100 triệu đồng

VinFast VF 5 Plus được trang bị động cơ điện 100kW (134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 135 Nm cùng hệ thống dẫn động cầu trước. Về trang bị pin, chiếc xe này sử dụng bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh, cho phép di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy (theo chuẩn NEDC).

VinFast cho biết VF5 Plus mất 30 phút để sạc pin từ 10 – 70%, tuy nhiên các thông số cụ thể khác chưa được công bố. Ngoài ra, chiếc urban SUV cũng được áp dụng chính sách thuê pin hoặc “mua đứt”: với chi phí thuê pin hàng tháng là 1,6 triệu đồng (chưa kể chi phí sạc điện), chiếc xe này sẽ có giá bán 458 triệu đồng và nếu mua luôn pin, khách hàng sẽ phải trả thêm 80 triệu đồng, đưa giá bán của VinFast VF5 Plus lên 538 triệu đồng.

Đáng quan tâm, VinFast VF5 Plus được bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km (tuỳ điều kiện) và dịch vụ sạc pin và sửa chữa lưu động.
Theo VinFast, sau 9 giờ mở bán, VF5 Plus đã nhận được hơn 3.000 đơn đặt hàng, trong đó có tới 80% là đơn đặt cọc cam kết lấy xe.
QuangMinh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang