Vĩnh Phúc liên tiếp xử phạt doanh nghiệp vi phạm về kinh doanh xăng dầu

author 16:47 23/04/2024

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã liên tiếp xử phạt các doanh nghiệp do vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo nhận định của Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay trên địa bàn tỉnh hiện có 4 đơn vị phân phối xăng dầu gồm Chi nhánh xăng dầu Vĩnh Phúc; Công ty Cổ phần Vật tư thương mại Vĩnh Phúc; Công ty TNHH Xăng dầu Vạn Cường; Công ty TNHH Thương mại Anh Long và 155 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Các đơn vị này đều kinh doanh ổn định, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên do xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina kéo dài dẫn đến giá xăng dầu liên tục biến động và nguồn cung nhiều thời điểm khó khăn. Tại một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những hành vi vi phạm như giấy phép kinh doanh hết hiệu lực; không có giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu… đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp làm ăn chân chính và xâm hại trực tiếp quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 bị xử phạt do vi phạm về kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Cục QLTT Vĩnh Phúc

Cụ thể, vào ngày 28/3/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Vĩnh Phúc), kiểm tra đột xuất Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Hồng Quân có địa chỉ tổ dân phố Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện doanh nghiệp đang tiến hành hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu khi giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu do Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc cấp đã hết hiệu lực, kể từ ngày 29/2/2024.

Tiếp đến trong quá trình kiểm tra Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168, địa chỉ tại thôn Lực Điền, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đang hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Qua kiểm tra đã phát hiện doanh nghiệp có hành vi không thực hiện đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trái với quy định tại Thông tư số: 38/2014/TT-BCT ngày 24/10/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính Phủ về kinh doanh xăng dầu. Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản VPHC trình Đội trưởng Đội QLTT số 2 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp số tiền 30.000.0000 đồng.

Được biết, Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hồng Quân được thành lập năm 2004, do bà Nguyễn Thị Bích Hồng làm người đại diện theo pháp luật. Ngành nghề kinh doanh chính là mua bán xăng dầu, gas hóa lỏng.

Trên thực tế, công tác quản lý hoạt động xăng dầu trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, việc kinh doanh mặt hàng này tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Do vậy, ngoài sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước, người dân nên chọn mua tại các đơn vị kinh doanh, phân phối uy tín và khi phát hiện các cơ sở có hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh xăng dầu, nhất là vi phạm về giá bán và tiêu chuẩn đo lường, chất lượng, báo ngay lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang