Vinhomes Golden River: Khách thuê ngoại 'đổ bộ' thị trường Officetel hạng sang

author 15:50 11/04/2023

(VietQ.vn) - Nhu cầu thuê căn hộ, văn phòng làm việc tại khu trung tâm đang tạo lực cầu mạnh mẽ lên phân khúc officetel cao cấp. Điều này khiến những sản phẩm giới hạn như Bespoke Officetel tại dự án Vinhomes Golden River (Quận 1, TP.HCM) được người mua săn tìm để đón đầu nhu cầu.

Ráo riết tìm kiếm căn hộ, văn phòng kết hợp tại trung tâm TP.HCM

Khi Việt Nam nổi lên như một điểm sáng về tăng trưởng kinh tế tại khu vực Đông Nam Á, dòng dịch chuyển sản xuất và đầu tư đến Việt Nam cũng ngày một nhanh và lớn, dẫn đến nhu cầu tìm thuê văn phòng cao cấp ngày càng cao.

Dữ liệu của batdongsan.com.vn phản ánh, ngay trong tháng đầu năm 2023, nhu cầu tìm thuê bất động sản toàn quốc đã tăng 101% so với cùng kỳ năm 2022. Ở thị trường được coi là “cứ điểm” của các doanh nghiệp ngoại như TP.HCM, lượt quan tâm tăng ở tất cả các loại hình bất động sản cho thuê, trong đó tăng mạnh nhất là các chung cư với tỷ lệ 157%.

Khảo sát của Savills cũng cho thấy, thời gian vừa qua nhu cầu thuê mặt bằng ở các thành phố lớn cũng rất sôi động. Trong đó, các công ty nước ngoài chủ yếu nhắm đến văn phòng hạng A. Riêng tại TP.HCM, nhóm khách tiềm lực mạnh này chiếm tới 76% diện tích thuê.

Tại một hội thảo xúc tiến hồi đầu năm, một nhóm doanh nghiệp tư nhân đến từ Mỹ chia sẻ đang đẩy mạnh việc tìm kiếm bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM. Đây phải là nơi vừa đạt tiêu chuẩn cao cấp để làm văn phòng đại diện (hub), vừa có đầy đủ tiện ích để làm nơi nghỉ ngơi.

Việc các doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ nước ngoài tìm kiếm không gian officetel cao cấp tại khu vực Quận 1 để làm trụ sở là điều dễ hiểu khi đa phần họ khi đến Việt Nam đều muốn tìm văn phòng - căn hộ ở vị trí trung tâm, với tiêu chuẩn vận hành 5 sao để vừa ở, vừa làm địa điểm đón tiếp đối tác, lại dễ dàng di chuyển.

“Tôi vừa hoàn tất thủ tục cho một nhóm doanh nhân đến từ Philippines thuê 2 căn officetel - căn hộ văn phòng tại dự án Vinhomes Golden River, Quận 1”, ông Hoàng Tùng, phụ trách kinh doanh sàn S.L (TP.Thủ Đức), chia sẻ.

Bespoke Officetel Vinhomes Golden River là đích ngắm của doanh nhân, doanh nghiệp nước ngoài

Những “viên kim cương” cuối cùng tại tọa độ vàng

Theo ông Tùng, nếu như Quận 1 là khu vực được khách thuê săn tìm nhiều nhất tại TP.HCM thì những dự án với vị trí vàng và chất lượng hạng sang như Vinhomes Golden River lại là đích ngắm mà những khách thuê giàu tiềm lực muốn “đổ bộ” nhất. Đặc biệt, thời gian gần đây cái tên này đang tạo ra một cơn sốt khi mà quỹ hàng giới hạn Bespoke Officetel với chỉ vỏn vẹn 30 căn chuẩn bị được tung ra.  

Theo thông tin từ chủ đầu tư, Bespoke Officetel tại Vinhomes Golden River được thiết kế với tiêu chuẩn khắt khe, nội thất liền tường được lắp đặt đồng bộ, thiết bị nhà bếp, vệ sinh cao cấp chuẩn khách sạn 5 sao từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, hệ kính Low-E chạm sàn với khả năng tản nhiệt và ngăn các loại tia cực tím, hay công nghệ smarthomes tân tiến, hệ thống lọc nước đạt tiêu chuẩn Châu Âu… cũng sẽ mang đến cho gia chủ không gian sinh sống tiện nghi, mát mẻ và an tĩnh, cân bằng giữa nhu cầu làm việc và nghỉ ngơi.

Bespoke Officetel tại Vinhomes Golden River hội tụ đầy đủ những ưu thế có thể đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe của giới thành đạt

Đặc biệt, Vinhomes Golden River sở hữu vị trí “tấc đất, tất vàng” tại trung tâm Quận 1 với 2 mặt tiền ôm dọc trục đường huyết mạch Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng. Từ đây, chủ căn hộ chỉ mất vài phút đã tới vùng lõi trung tâm tài chính, kinh tế, dịch vụ của thành phố. 2 mặt còn lại của dự án được bao bọc bởi sông Sài Gòn thơ mộng, không chỉ mang tới chất sống đẳng cấp mà còn là bảo chứng cho giá trị gia tăng không ngừng của tài sản. Theo một báo cáo của Knight Frank công bố vào cuối năm 2020, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu luôn có giá cao hơn trung bình 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Đây là lý do khiến những lãnh đạo, doanh nhân có tầm nhìn luôn nhanh tay sở hữu tài sản có vị trí đắc địa.

Vinhomes Golden River còn là dự án đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay có ga Metro nằm trong khu đô thị, mở ra khả năng kết nối đa chiều chỉ trong vòng vài phút cho cư dân.

Ông Phạm Minh Quân, CEO một doanh nghiệp logistic cho biết, ông quyết định mua căn Bespoke Officetel Vinhomes Golden River vì khách hàng của ông đa phần là các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nước ngoài nên văn phòng tại đây không chỉ thuận tiện đi lại mà còn giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp.

“Tôi đã trực tiếp tới xem căn hộ, từ lễ tân, thang máy, hành lang hay tiện nghi bên trong đều đặc biệt cao cấp. Chưa kể, những tiện ích như hồ bơi, đường chạy bộ, đạp xe, bến du thuyền đều được thiết kế đảm bảo riêng tư, đẳng cấp. Tại Quận 1 hiện nay rất hiếm sản phẩm có đẳng cấp tương tự nên tôi tin rằng đây sẽ là một khoản đầu tư chắc tay”, ông Quân khẳng định.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang