Virus corona có thể ‘biến mất’ khi nhiệt độ không khí ấm lên?

author 10:38 28/03/2020

(VietQ.vn) - Đại học Maryland ở Hoa Kỳ đã điều tra mối liên hệ giữa virus corona (COVID-19) và nhiệt độ. Theo đó, nghiên cứu đã tiết lộ rằng COVID-19 có tính chất theo mùa. Đây là một dấu hiệu cho thấy dịch có thể kết thúc khi thời tiết ấm hơn.

Được tuyên bố là đại dịch của Tổ chức Y tế Thế giới, COVID-19 tiếp tục lan rộng với tốc độ nhanh chóng. Trong khi các chính phủ đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của virus, các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu về việc điều trị bệnh COVID-19 do virus gây ra.

Mọi người đang cố gắng tự cách ly để tránh nhiễm virus và tự đặt ra câu hỏi liệu dịch bệnh toàn cầu đến khi nào mới chấm dứt. Sự cải thiện đáng kể khiến virus corona chấm dứt đã được các nhà khoa học nghiên cứu.

Tại Đại học Maryland ở Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã xác định mối liên quan giữa virus corona và nhiệt độ. Các kết quả thu được từ nghiên cứu này là thành viên của Ủy ban Khoa học của Bộ Y tế. Tiến sĩ Ates Kara tuyên bố rằng, những phát hiện của các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ rất hứa hẹn.

Nói về nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, Kara cho biết nhiệt độ không khí ở những nơi phổ biến nhất là từ 5 đến 11 độ, độ ẩm từ 50 đến 80% và chính điều đó đã khiến tốc độ gia tăng của virus tăng cao. Cũng theo nghiên cứu, virus corona có thể biến đổi theo mùa và đó là phát hiện rất quan trọng.

Trong nhiều báo cáo thực hiện về sự bùng phát của virus corona. Một số ý kiến cho rằng, dịch bệnh này sẽ đi vào lịch sự nếu nhiệt độ không khí ngày càng cao. Bên cạnh đó, ý kiến khác lại cho rằng dịch bệnh có thể tiếp tục đến năm 2021. Tuy nhiên, Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ ủng hộ ý kiến khả năng dịch bệnh sẽ đi vào lịch sử khi nhiệt độ không khí tăng cao đồng nghĩa với việc mùa hè sẽ đến.

Hà My

Vì sao không nên dùng buồng khử khuẩn để ngăn virus corona thời điểm này?(VietQ.vn) - Bộ Y tế cho biết thời gian qua đã nhận được đề xuất nghiên cứu của đơn vị trực thuộc Bộ về buồng khử khuẩn toàn thân di động để phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, đề xuất chưa được hội đồng khoa học cấp Bộ thông qua do chưa đủ tài liệu minh chứng và cần được đánh giá về hiệu quả diệt virus cũng như mức độ an toàn đối với người sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang