Vitamin - ‘khắc tinh’ của bệnh ung thư da

author 08:46 14/06/2016

(VietQ.vn) - Sau một năm điều trị với nocitinamide (vitamin B3) những người có nguy cơ cao bị ung thư da đã giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh của mình.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo healthplus, nguyên nhân chính của ung thư da không hắc tố là do phơi nắng. Mặc dù đã có nhiều “chiến dịch chống nắng” nhưng tỷ lệ ung thư da không hề giảm trên toàn thế giới mà đang có xu hương tăng lên. Đặc biệt là ở Australia, gần một nửa dân số nước này bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư da không hắc tố, tiêu tốn của người dân nước này hơn 500 triệu USD mỗi năm.

Uống vitamin mỗi ngày có thể ngăn chặn bệnh ung thư da

 Uống vitamin mỗi ngày có thể ngăn chặn bệnh ung thư da 

 Loại ung thư da không hắc tố phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC) và ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC). Các nhà khoa học Australia phát hiện, nicotinamide có tác dụng ngăn ngừa cả hai loại ung thư da này.

Đại học Sydney đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 386 người đã có tiền sử mắc bệnh ung thư da nhưng đã được chữa khỏi, có nguy cơ cao tái phát. Trong 12 tháng, các đối tượng tham gia nghiên cứu được sử dụng nicotinamide dưới dạng thuốc hai lần mỗi ngày. Kết quả, tỷ lệ tái phát đã giảm tới 23%, tỷ lệ mắc đốm nắng tiền ung thư cũng giảm khoảng 15%.

Nicotinamide đảm bảo an toàn với giá cả phải chăng. Dẫn xuất của vitamin B3 có khả năng dung nạp tốt và gần như không có tác dụng phụ.

Cùng với đó, theo báo Thanh niên những người tham gia mỗi ngày uống 2 viên vitamin B3 hoặc giả dược. Trong vòng 1 năm, những người uống B3 giảm được 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư khác. Phát hiện của nhóm nghiên cứu sẽ được trình bày tại Hội nghị thường niên về ung thư của Mỹ.

“Đây là bằng chứng đầu tiên về việc giảm thiểu nguy cơ ung thư chỉ bằng một viên vitamin đơn giản, bên cạnh các biện pháp chống nắng hợp lý. Chúng tôi hy vọng phát hiện này sẽ nhanh chóng được thực hiện lâm sàng”, Diona Damian, giáo sư khoa Da liễu của Đại học Sydney, người đứng đầu nhóm nghiên cứu này cho biết.

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cũng ước tính có khoảng 2,2 triệu người Mỹ mắc ung thư tế bào đáy và ung thư tế bào vảy mỗi năm. Một nửa dân số Úc cũng được chẩn đoán mắc ung thư da. Nhưng mỗi năm chỉ có khoảng 2.000 người chết vì ung thư, chủ yếu là người già.

‘Bảo bối’ Aspirin làm giảm nguy cơ ung thư da (VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thuốc giảm đau aspirin có thể giảm nguy cơ ung thư da hắc tố và giảm sự phát triển của các khối u ác tính ở phụ nữ.

 Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang