VMIC - Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nhờ đổi mới công nghệ

author 06:56 17/06/2020

(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cũng như khẳng định tên tuổi trên thị trường, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin (VMIC) đã có những cải tiến về công nghệ trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu trên thị trường, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin đã định rõ mục tiêu, nhiệm vụ cho từng quý, từng năm, trên cơ sở đó đề ra nhiều giải pháp phù hợp với từng giai đoạn phát triển và trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công ty cũng đẩy mạnh triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng lao động và trang thiết bị. Cùng với đó, không ngừng tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, máy móc hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

 VMIC- Nâng cao năng suất sản phẩm nhờ áp dụng công nghệ cải tiến và hệ thống quản lý chất lượng.

Xác định đổi mới công nghệ là cốt lõi để phát triển không ngừng nên trong quá trình sản xuất, công ty đã liên tục đổi mới công nghệ, thiết bị; đổi mới trong công tác thị trường; quản lý lao động, tổ chức sản xuất; quản trị chi phí…

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và nâng tầm uy tín, đẩy mạnh phát triển thương hiệu VMIC ngày càng rộng hơn trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin đã đầu tư xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và chuyển đổi sang Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cùng với Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015.

Đặc biệt là tăng cường áp dụng công cụ 5S (Nhật Bản) vào quá trình hoạt động… để kiểm soát chất lượng sản phẩm sửa chữa, trung đại tu và các sản phẩm gia công chế tạo, phục hồi nhằm hạn chế, phòng ngừa các sai hỏng.

Điển hình như: Tại phân xưởng Cơ khí, Công ty đã đổi mới, cải tạo lại quy trình sản xuất theo quy chuẩn JIS của Nhật Bản. Hệ thống thiết bị trong phân xưởng được sắp xếp lại theo nhóm máy gia công cơ khí để thuận lợi hơn cho sản xuất, chuyên môn hóa sản phẩm. Qua đó, góp phần kiểm soát, quản lý, điều hành sản xuất tại phân xưởng nói riêng và khu vực sản xuất nói chung khoa học và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin sẵn sàng đầu tư thiết bị hiện đại như dây chuyền sản xuất tự động hóa, hệ thống rô bốt điều khiển gia công cơ khí tự động, các loại máy phay giường, máy tiện, máy khoan CNC; áp dụng tất cả các quy trình, quy định hướng dẫn, kiểm soát chất lượng trong công tác quản lý các khâu sản xuất sửa chữa, trung đại tu thiết bị, xe máy; sản xuất lắp ráp, chế tạo xe… để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Không chỉ trong sản xuất, trong việc quản lý lao động, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin cũng ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm quản lý trong khâu nhập và cấp phát vật tư, quản lý theo dõi chi phí vật tư. Nhờ vậy, đến nay Công ty đã chế tạo được các chi tiết, phụ tùng, sản phẩm cơ khí chính xác, đảm bảo chất lượng mang thương hiệu VMIC thay thế nhập khẩu phục vụ sửa chữa ô tô, máy khoan, xúc, gạt, các loại khuôn đúc, khuôn ép… được người tiêu dùng lựa chọn.

Bảo Linh

Dính lỗi bơm nhiên liệu, hơn 19.000 chiếc ô tô Honda bị triệu hồi gấp(VietQ.vn) - Honda Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi 19.219 xe City lắp ráp trong nước cùng các dòng xe Jazz, HR-V, Civic, CR-V và Accord nhập khẩu để thay thế bơm nhiên liệu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang