Vợ Bầu Kiên - người đàn bà sắc sảo trong kinh doanh

author 06:21 03/06/2014

(VietQ.vn) – Bà Đặng Thị Ngọc Lan, vợ Bầu Kiên không chỉ khiến giới doanh nhân trầm trồ bởi nhan sắc hơn người mà còn bởi tài năng kinh doanh đáng ngưỡng mộ, cánh tay phải đắc lực của ông bầu nổi tiếng.

Được biết đến là một trong những đồng cổ đông sở hữu cổ phiếu tại Ngân hàng ACB với chồng, là TGĐ Công ty B&B, bà Đặng Thị Ngọc Lan không chỉ là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ bầu Kiên trong kinh doanh mà còn là một “bóng hồng” trong trái tim ông bầu chung thủy.

Bóng hồng quyền lực phía sau Bầu Kiên

Vợ bầu kiên - người đàn bà sắc sảo trong kinh doanh 1

Vợ Bầu Kiên - xinh đẹp và tài giỏi

Người ta thường nói, đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quả không sai đối với trường hợp của Bầu Kiên.

Vợ Bầu Kiên luôn sát cánh bên cạnh chồng từ thời đỉnh cao quyền lực, đến khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý, bà vẫn giữ được vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình này nắm giữ lượng cổ phiếu lớn. Người đàn bà quyền lực sau đại gia này được nhìn nhận là có nhan sắc, khá sắc sảo trong điều hành kinh doanh và rất kín tiếng.

Bà Đặng Thị Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu. Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, Bà đã góp phần cùng HĐQT trong việc xây dựng chiến lược phát triển của VIETBANK. Hiện nay, bà là Phó ban Kiểm toán nội bộ, Ngân hàng Á Châu, thành viên HĐQT VIETBANK.

Vợ bầu kiên - người đàn bà sắc sảo trong kinh doanh 2

Vợ Bầu Kiên luôn sát cánh bên chồng từ đỉnh cao danh vọng đến khi ông rơi vào vòng lao lý

Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

 Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng- năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam.

Năm 2012, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên để điều tra vụ án gây thiệt hại kinh tế lớn và bị điều tra về tội Kinh doanh trái phép, và đây là lần đầu tiên, bà Lan bị văng ra khỏi top 10. Theo số liệu thống kê cuối năm 2013, nhà bầu Kiên mất hơn 300 tỷ chỉ sau 2 ngày ông bầu tóc bạc này bị bắt!

Và cũng chính Bà Đặng Thị Ngọc Lan là người đã ký một loạt các hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Ngân hàng ACB cũng như với bà Nguyễn Thúy Hương (em gái bầu Kiên - đồng cổ đông sáng lập B&B).

Không chỉ có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, vợ bầu Kiên còn nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ phía CLB Bóng đá Hà Nội). Tháng 8.2012, bầu Kiên bị bắt, đẩy CLB Bóng đá Hà Nội vào tình cảnh "rắn mất đầu". Trước tình hình "nước sôi lửa bỏng", cả cầu thủ và thành viên ban lãnh đạo hoang mang, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải làm công văn yêu cầu CLB BĐ HN cử người thay thế bầu Kiên. Giám đốc điều hành Lê Khắc Chính từng thừa nhận trước báo giới: "Đội bóng này là của bầu Kiên, không ai có thể thay thế. Chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu của VFF, trừ khi nhận được chỉ thị từ bầu Kiên". Thậm chí, 1 thành viên khác trong ban lãnh đạo đội bóng khẳng định: "Có lẽ chỉ có vợ bầu Kiên mới có thể đưa ra quyết định về tương lai đội bóng lúc này. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình lên bà ấy và chờ đợi câu trả lời".

Trong lúc đó, đích thân vợ Bầu Kiên đã thay chồng đứng ra quản lý và trấn an các đội bóng. Đích thân bà đã tổ chức một cuộc họp với đại diện cầu thủ, HLV. Bà tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với bầu Kiên thì những đội bóng này vẫn hoàn toàn yên tâm vì gia đình bầu Kiên sẽ không bỏ bóng đá. Lương, thưởng của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội nhờ thế đã được thanh toán đầy đủ.

Vợ Bầu Kiên hoàn toàn tin tưởng vào chồng

Theo cáo trạng, Công ty B&B được thành lập vào cuối năm 2008. Dưới sự chỉ đạo của Kiên, bà Lan đã thực hiện ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Ngân hàng ACB. Nội dung hợp đồng thể hiện: Công ty B&B ủy thác cho Ngân hàng ACB thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính thông qua việc kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam theo văn bản của Công ty B&B.

Với tư cách là Tổng Giám đốc của Công ty B&B, bà Lan lên tiếng về việc chồng mình trốn thuế: “Tất cả hoạt động tại công ty B&B, tôi không nắm được bởi thời gian đó tôi đang sinh cháu. Toàn bộ hoạt động của công ty là do anh Kiên điều hành”.

 "Vì tin tưởng chồng nên khi anh Kiên đưa giấy tờ gì thì tôi đều ký và ký ở nhà vì giai đoạn đó tôi đang sinh con… Tôi tin tưởng vào chồng tôi nên tôi thấy không có gì là sai cả”, bà Lan nói.

Bầu Kiên cũng chứng tỏ bản lĩnh của người chồng, người anh khi nhận hết trách nhiệm về mình. Trước tòa, bầu Kiên khẳng định: “Ở công ty B&B, tôi là cổ đông chi phối trên 60%, cá nhân tôi tôi có quyền quyết định mọi hoạt động của công ty. Vợ tôi làm một số việc do tôi ủy quyền. Vợ tôi và em tôi mới kinh doanh nên mọi việc ở B&B tôi điều hành và chịu trách nhiệm”.

Ông Kiên nói với vợ: “Không bao giờ được chạy án, không bao giờ xin xỏ bất kỳ ai phụ trách vụ án này vì có thể tự đẩy mình vào phạm pháp. Tôi có thể tự giải quyết và tôi tin rằng mình đủ khả năng, đủ tư duy để chứng minh mình vô tội.”

Vợ bầu kiên - người đàn bà sắc sảo trong kinh doanh 3

Bà Đặng Thị Ngọc Lan hết lòng tin tưởng vào chồng

Có thể nói lúc ngã ngựa, các đại gia mới thấm thía được nhân nghĩa vợ chồng, bà Đặng Ngọc Lan chính là một ví dụ điển hình cho người phụ nữ luôn giữ được lòng chung thủy dù chồng mình "sa cơ lỡ vận". Là bóng hồng duy nhất của Bầu Kiên, cho dù ông đã rơi vào vòng lao lý, bà Lan vẫn luôn sát cánh bên cạnh chồng. Bà Lan vẫn được ví von là người đàn bà khéo léo, quyền lực và đa tài, luôn đứng sau lưng Nguyễn Đức Kiên.

Hương Mi (T.H)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang