Chị ve chai nhặt được 5 triệu Yên làm thủ tục nhận tiền

author 09:02 24/03/2015

(VietQ.vn) - Công an P.10, Q.Tân Bình, TP HCM đã mời vợ chồng chị ve chai nhặt được 5 triệu Yên đến để bước đầu hướng dẫn làm đơn và một số thủ tục khác về việc đề nghị nhận lại số tiền trên.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, liên quan đến vụ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), người ve chai nhặt được 5 triệu Yên, tối 23/3, một cán bộ Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết cuối tháng 4 là đúng 1 năm kể từ ngày cơ quan chức năng thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nếu vẫn không có ai chứng minh được mình là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được trao trả lại cho chị Hồng.

Vợ chồng chị ve chai nhặt được 5 triệu yên đang bắt đầu làm thủ tục nhận tiền

Vợ chồng chị ve chai nhặt được 5 triệu yên đang bắt đầu làm thủ tục nhận tiền. Ảnh PLO

Trong khi đó, theo chị Hồng, Công an P.10, Q.Tân Bình đã mời vợ chồng chị đến để bước đầu hướng dẫn làm đơn và một số thủ tục khác gửi Công an Q.Tân Bình đề nghị nhận lại số tiền trên.

Trước đó, vào cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang (thuộc P.10, Q.Tân Bình), chị Hồng được một người lạ bán cái thùng sắt hình vuông với giá 100.000 đồng. Đến ngày 21/3/2014, vợ chồng chị mới đập thùng sắt ra định bán sắt vụn thì phát hiện bên trong có một hộp gỗ đựng 5 triệu yen Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng thời điểm đó).

Sau đó, người ve chai nhặt được 5 triệu Yên đã gửi số tiền đến Công an Q.Tân Bình để làm thủ tục gửi vào Kho bạc Nhà nước; đồng thời ra thông báo tìm chủ nhân của số tiền này (cuối tháng 4/2014). Tuy nhiên, gần một năm trôi qua, vẫn chưa có ai đến chứng minh mình là chủ số tiền nói trên.

Cuộc sống của chị Hồng vẫn không thay đổi nhiều sau 1 năm nhặt được 5 triệu yên

Cuộc sống của chị Hồng vẫn không thay đổi nhiều sau 1 năm nhặt được 5 triệu yên. Ảnh VnExpress

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP. HCM, sau hơn 30 phút làm việc với Công an phường 10, chị Hồng – người ve cha nhặt được 5 triệu Yên, cho biết, “cán bộ công an phường hướng dẫn tôi viết lại đơn xin xem xét nhận tiền, bổ sung một số giấy tờ, rồi đưa đến Công an phường 10 để họ xác nhận việc tôi đang tạm trú tại địa phương, cũng như việc tôi đã phát hiện 5 triệu yên trong thùng loa… rồi gửi đơn này lên Công an quận Tân Bình để xin giải quyết.”

Chị Hồng nói: “Tôi cũng chưa biết mình sẽ nhận được bao nhiêu tiền trong tổng số tiền 5 triệu Yen Nhật đã giao nộp cho Công an quận trước đây. Tôi mong được nhận toàn bộ số tiền trên để gia đình tôi đỡ khổ…”.

Được biết, trong một lần chia sẻ về việc nhặt được 5 triệu Yên với báo VnExpress, chị Hồng thẳng thắn cho hay: "Cuộc sống một năm qua của tôi không có nhiều thay đổi. Có chăng đó là tôi được nổi tiếng, đi đến đâu ai cũng nhận ra và hỏi thăm về số tiền trong thùng loa. Khi đó, tôi lại lâng lâng cảm giác như mình đã cầm được số tiền lớn trong tay rồi. Một năm trôi qua thật nhanh.”

Người ve chai nhặt được 5 triệu yên cho biết sẽ dùng tiền để trang trải cuộc sống và làm từ thiện

Người ve chai nhặt được 5 triệu yên cho biết sẽ dùng tiền để trang trải cuộc sống và làm từ thiện. Ảnh VnExpress

Chị cho biết sẽ thật hụt hẫng nếu "phút 90" mà có người đến chứng minh là chủ sở hữu số tiền trên. Còn nếu được nhận số tiền lớn, hai vợ chồng sẽ trang trải cho cuộc sống gia đình bớt khổ, dành dụm tiền cho hai con ăn học, xây lại nhà cho cha mẹ hai bên, cho chị em cùng cảnh ngộ một ít.

Đồng thời, chị Hồng cũng tâm sự thêm về kế hoạch sử dụng 5 triệu Yên nhặt được: "Một ít chị sẽ làm từ thiện cho các em nhỏ mồ côi, người mù ở chùa... Lộc trời cho thì mình phải sử dụng số tiền cho xứng đáng.”

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang