VTV cần lên tiếng về sự cố 'đưa' Thủ đô sang tận Trung Quốc

author 20:33 04/05/2015

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết: VTV cần giải trình về sự cố này. Sau khi xem xét mức độ sai phạm của VTV, cơ quan quản lý sẽ đưa ra mức xử phạt hành chính.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, chiều nay 4.5, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết, Cục vừa ra văn bản yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam giải trình về sự cố trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật (phát sóng vào tối 4.5, trên kênh VTV3). Ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, sau khi xem xét mức độ sai phạm của VTV, cơ quan quản lý sẽ đưa ra mức xử phạt hành chính. Trong cuộc họp giao ban báo chí vào ngày mai 5.5, Cục sẽ tiếp tục nhắc nhở lãnh đạo VTV về vụ việc này.

Tập 1 của chương trình Điệp vụ tuyệt mật vừa phát sóng trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam đã đăng tải hình minh họa đường bay của hãng hàng không tài trợ cho chương trình, trong đó, vị trí thủ đô Hà Nội đã bị “dời” sang phía... lãnh thổ Trung Quốc.

Cũng trong chiều hôm nay, phóng viên Thanh Niên Online đã nhiều lần liên hệ với người chịu trách nhiệm phát ngôn của Đài Truyền hình Việt Nam là ông Nguyễn Hà Nam (Trưởng ban Thư ký biên tập) nhưng ông Nam không nghe máy. Trang web vtv.vn được sử dụng làm kênh “phát ngôn chính thức” của Đài Truyền hình Việt Nam cũng không đăng tải bất cứ thông tin đính chính về sự cố này.

Chương trình

Chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa (đơn vị phối hợp với VTV sản xuất chương trình “Điệp vụ tuyệt mật”) cho biết, sai sót trong phần hình ảnh bản đồ đường bay là do đơn vị sản xuất sử dụng bản đồ của Air Asia, và bản đồ mang tính ước lệ, không có địa danh, không có đường biên giới… nên dẫn đến “ước lượng” sai vị trí của thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay. Ông Minh cũng cho biết, ngay sau đó, đơn vị sản xuất đã sửa chữa những sai sót này, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Trưa 4-5, hãng hàng không Air Asia đã có văn bản gửi đến các cơ quan truyền thông, giải thích về việc sơ đồ đường bay của Air Asia thể hiện sai vị trí của thủ đô Hà Nội. Trong văn bản, Air Asia nêu rõ: “Vì thiếu cẩn trọng trong quá trình duyệt file, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Sau khi chương trình phát sóng tập 1, khán giả phát hiện ra rằng trong khung hình sơ đồ đường bay của Air Asia được đồ họa lại, vị trí của thủ đô Hà Nội nằm sai lệch so với thực tế. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này, sẽ lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý”.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang