100 bánh cocain trong lô hàng nhập về: Các doanh nghiệp liên quan nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 06:38 29/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 100 bánh cocain được cất giấu tinh vi trong lô hàng thép của công ty có trụ sở tại Singapore gửi cho Pomina bị cơ quan chức năng thu giữ, các doanh nghiệp cũng đã lên tiếng về vụ việc.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Trao đổi với VnExpress, đại diện Stamcorp International Pte Ltd (trụ sở chính được đặt tại Singapore), công ty gửi lô hàng cho CTCP Thép Pomina 2 (công ty con của Pomina) cho biết, ký hợp đồng với Pomina từ ngày 5/4. Sau khi hợp đồng được hoàn tất, công ty bắt đầu thực hiện gửi hàng cho khách. Trong quá trình gửi và đóng hàng, đại diện công ty, nhà chức trách và hãng tàu cùng chứng kiến. 17 lô hàng trên được đóng seal (niêm phong chì) của hãng tàu cung cấp đúng theo quy định quốc tế. Số seal trên mỗi container sẽ được hãng viết ra trong vận đơn và gửi cho bên giao và nhận hàng.

vu-100-banh-cocain-trong-lo-hang-thep-cac-doanh-nghiep-lien-quan-noi-gi

 Container hàng bị kiểm tra và phát hiện số lượng lớn cocain. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị

Khi tàu đến Việt Nam, nhà chức trách kiểm tra lô hàng, trong 17 container thì có 16 container trùng khớp số seal trên vận đơn mà hãng tàu đã gửi, tuy nhiên, chỉ có duy nhất một lô hàng không trùng khớp với seal ban đầu. Trên thực tế, seal theo chuẩn quốc tế rất khó để làm giả và Seal này cũng chỉ được sử dụng duy nhất một lần. Do đó, khi đã cắt seal thì khó khoá lại được nên có thể seal đã bị cắt để tráo hàng và dùng seal khác để khóa.

Đại diện Công ty Stamcorp International Pte Ltd cũng cho hay khi nhận được thông báo về lô container có chứa hàng cấm, phía công ty rất bất ngờ và không biết nguyên nhân đến từ đâu. Trong trường hợp lô hàng không đúng seal và chứng từ vận đơn ban đầu thì hãng tàu sẽ phải chịu trách nhiệm với lô hàng trên.

vu-100-banh-cocain-trong-lo-hang-thep-cac-doanh-nghiep-lien-quan-noi-gi

100 bánh cocain bị bắt giữ tại cảng Vũng Tàu. Ảnh: Hà Trường/VnExpress

Hiện, phía Stamcorp International Pte Ltd vẫn phải phối hợp với nhà chức trách Việt Nam để điều tra nên chưa khiếu nại hãng tàu. Tuy nhiên, công ty sẽ phản hồi với hãng tàu khi nhà chức trách Việt Nam cho phép, đại diện công ty này cho biết thêm.

Về phía Pomina, ông Đỗ Xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT Thép Pomina cũng đã lên tiếng phủ nhận vụ việc và cho rằng điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của công ty mà còn ảnh hưởng tới cả ngành thép.

Hiện, công ty cũng đang cùng cơ quan chức năng phối hợp làm rõ vấn đề này.

Về phía hãng tàu, VnExpress liên tục liên hệ với đại diện tại Việt Nam nhưng hãng vẫn từ chối trả lời và cho biết chờ thông báo từ công ty mẹ.

Vụ 100 bánh cocain trong lô hàng thép: Lãnh đạo 'thanh minh', Pomina vẫn 'bay hơi' trăm tỷ(VietQ.vn) - Sau nghi án 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ, cổ phiếu POM của Công ty cổ phần Thép Pomina có diễn biến tiêu cực khi nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu bất chấp lời phủ nhận của lãnh đạo công ty này.

Trước đó, báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 24/7, các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra lô container phế liệu do Công ty Thép Pomina 2, trụ sở tại KCN Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhập về Tân cảng Cái Mép - Thị Vải và phát hiện 100 bánh cocaine với tổng trọng lượng khoảng 119 kg được ngụy trang tinh vi, cất giấu trong lô hàng.

Đội Kiểm soát Hải quan đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép tiến hành lập biên bản tang vật cũng như phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra.

Theo ước tính của cơ quan chức năng, số cocain trên có giá trị từ 700 - 800 tỉ đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang