Vụ 23,600 chỉ vàng, nguyên nữ giám đốc Agribank Bến Thành đối diện án tử hình

author 11:11 12/12/2017

(VietQ.vn) - Bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh – nguyên Giám đốc Agribank Bến Thành đã được VKSND TP HCM đề nghị mức án tử hình.

Báo Người lao động đưa tin, ngày 11-12, đại diện VKSND TP HCM đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (57 tuổi, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Bến Thành - Agribank Bến Thành) về các tội "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

vu-23600-chi-vang-nguyen-nu-giam-doc-agribank-ben-thanh-doi-dien-an-tu-hinh

 Bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (ngoài cùng) cùng các đồng phạm tại tòa. Ảnh: Người lao động

Liên quan tới vụ án, Lê Văn Tính (Giám đốc Công ty Kim Gia Thuận, Kim Gia Thảo) bị đề nghị án chung thân, 9 bị cáo khác bị đề nghị từ 4-30 năm tù.

Theo Zing, đại diện cơ quan công tố nhận định bị cáo Oanh đã lợi dụng chức vụ của mình để chiếm đoạt tài sản của Agribank chi nhánh Bến Thành. Bị cáo này còn lôi kéo cấp dưới, xâm phạm đến tài sản của Nhà nước nên phải chịu hình phạt cao nhất.

Tính và những bị cáo là khách hàng của Agribank chi nhánh Bến Thành đã có hành vi chiếm đoạt tài sản của ngân hàng này. Trong đó, Tính được xác định là chủ mưu.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Oanh thừa nhận việc lập toàn bộ các hồ sơ khống, không theo quy trình tín dụng liên quan đến khoản vay 23.600 chỉ vàng.

Cáo trạng xác định năm 2009, do không đủ điều kiện vay vốn, Lê Văn Tính (ngụ quận 3, TP.HCM) đã chấp nhận điều kiện do Oanh đưa ra, Tính vay Agribank chi nhánh Bến Thành hơn 137 tỷ đồng nhưng chỉ nhận 112 tỷ đồng, Oanh chiếm hưởng hơn 24 tỷ đồng còn lại. Tuy nhiên, tại tòa Tính phủ nhận thỏa thuận với Oanh.

Mua hoa quả giá bằng cả chiếc ô tô: Nhà giàu Việt ‘hớ’ nặng(VietQ.vn) - Mua hoa quả ngoại nhập giá cao bằng cả chiếc ô tô, nhà giàu Việt hớ nặng vì mua phải những quả độc, lạ giá cao gấp cả chục lần giá thực.

Trong vụ án, các bị cáo Trần Trường Vũ Sơn Quyên, Phạm Đình Kim Phi, Lê Thị Hòa và Huỳnh Thị Lan Phương bị VKS truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại tòa, cả ba đều khai rằng chỉ làm theo sự chỉ đạo của Tính.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang