Vụ 3 nam sinh chết ở biển Hải Hậu: Cả lớp học như ‘hóa điên’

author 15:12 12/05/2016

(VietQ.vn) - Những giọt nước mắt của các bạn lớp 11 cứ lăn dài trên mi, đôi mắt đỏ hoe khi chợt có người hỏi thăm về 3 nam sinh chết đuối thương tâm ở biển Hải Hậu.

“Về đi em, bài học dang dở, cô còn đợi em”

Nỗi đau xót tiếc thương khôn nguôi vẫn dài đằng đẵng với những người dân Hải Hậu (Nam Định) trong những ngày này.

Buổi sáng sớm có mặt tại trường THPT Tô Hiến Thành, cánh cổng trường sâu hun hút bên góc phố huyện thị trấn Yên Định. Gương mặt các em học sinh tới trường mấy hôm nay lạ thường lắm, chúng không đùa vui nữa, thoáng nhìn xa xăm, chúng đang cố kiếm tìm một cái gì đó “loãng trong không gian kia là 3 đứa bạn mình. Tuấn, Tùng, Hướng ơi! Sao bạn không vào lớp”.

Đó là đôi mắt thâm quầng vì nhớ bạn, mấy hôm nay chúng không ngủ được, nước mắt cứ tuôn nhưng không thể đỏ hoe được nữa! Bạn H, học sinh lớp 11C tâm sự trong nước mắt: “Lớp học hôm nay chưa bao giờ buồn đến vậy, cả lớp im lìm đứa nào cũng cúi gầm mặt, thất thần đớn đau. 3 bông hoa cúc trắng được đặt ngay ngắn và trang trọng lên chỗ mà mới hôm qua thôi cả 3 bạn còn ngồi đó – chỗ ngồi kia trống vắng, ai sẽ lấp đủ khoảng trống buồn bất tận kia?

Tuấn ơi, sao mày bỏ lại tao một mình góc bàn này, Hướng ơi, về đi mẹ mày đang kêu gào kia kìa….Tùng ơi, bài học còn dang dở mà” – bạn H nghẹn ngào khi lớp học này sẽ mãi mãi mất đi 3 thành viên thân thuộc.

Cả lớp gục đầu buồn thiu khi nhắc tới 3 người bạn của mình chết đuối. Ảnh: Khởi Nguyên.

Cô Trần Thị An, giáo viên chủ nhiềm lớp 11 C mấy hôm nay như “hóa điên trong nỗi đớn đau này”. Có lẽ hơn 10 năm làm nghề dạy học, chưa bao giờ cô lại “đứt từng khúc ruột” khi nhìn 3 đứa “con ngoan” của mình phút chốc mất đi như vậy.

Trên dòng  thời gian nhật ký facebook của cô  những  dòng chia sẻ sự mất mát khiến ai đọc không thể cầm được nước mắt.”

Về thôi các em

  Muộn rồi

Cánh cửa vẫn mở…

Bao người ngóng đợi

Mẹ cha đang chờ

Ngày mai vào lớp

Bài học dang dở

Cô còn đợi em...

Vâng! Cô sẽ còn đợi em, cô đã từng đợi biết bao những thế hệ học sinh thành đạt về tri ân với cô. Nhưng nỗi chờ mong 3 em với cô là điều mãi mãi không thể, nhìn đôi mắt mọng chín đỏ hoe thương cô nhiều biết mấy. Suốt mầy ngày qua cô đã cùng với tập thể sư phạm nhà trường và các thành viên trong lớp phát động ủng hộ góp phần chia sẻ khó khăn và lo mai táng cho các em, đặc biệt gia đình em Hướng, mồ côi cha, mẹ vất vả phải chạy chợ mưu sinh.

Nỗi đau tột cùng của thầy hiệu trưởng già nua

Thầy Trần Văn Lung, người hiệu trưởng lâu đời nhất của ngôi trường hơn 20 năm tuổi này, ngay từ khi nhận được tin xảy ra vụ việc, mặc dù tuổi đã cao nhưng trong đêm tối hay mưa giông,  người thầy giáo già hiền hậu ấy vẫn miệt mài bên hiện trường để cùng đội tìm kiếm các em.

Đôi mắt thày luôn đỏ hoe, giọng thầy lạc đi khi mỗi lần PV Chất lượng Việt Nam trò chuyện cùng thầy, có lẽ hơn nửa thế kỷ dạy học, chưa bao giờ thầy nếm trải những phút giây đầy sóng gió này.

Những bông hoa cúc trắng được đặt vào vị trí ngồi của các bạn đã mất. Ảnh: Khởi Nguyên.

Lúc xác nạn nhân cuối cùng được tìm thấy, đôi mắt thầy bớt lo âu hơn nhưng giọng nói thầy vẫn run run trong niềm tiếc thương: “Vậy là đã tìm được 3 em rồi”. Chỉ vậy thôi rồi thầy ngắt quãng, lúc đấy, ai cũng có thể hiểu được: Tình thầy trò như tình cha con vô bờ bến.

Thầy chia sẻ thêm: Qua 3 ngày xảy ra, nỗi buồn đau này lãnh đạo Sở GD-ĐT Nam Định cũng như chính quyền và nhân dân trong huyện  Hải Hậu đã có những chia sẻ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần làm ấm lòng hơn cho cả nhà trường và gia đình các em.

Rời Hải Hậu trong cái nắng cuối chiều, men qua những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn lẫn trong tiếng gió là tiếng sóng biển rì rào đâu đó vọng xa, nước mắt tôi cũng rơm rớm vị cay xè. Tôi thầm nhắn nhủ tới các em: “Hướng, Tuấn, Tùng ơi! Ngủ ngon trong long đất mẹ quê mình các em nhé!”.

 Khởi Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang