Vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong: Giám đốc BV đa khoa Hòa Bình xin từ chức

author 11:30 20/07/2017

(VietQ.vn) - Vụ chạy thận làm 8 người tử vong tại Bệnh viện da khoa Hòa Bình, hội đồng kỷ luật của BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện.

Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình do liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong. 

vu-tai-bien-chay-than-lam-8-nguoi-chet-giam-doc-bv-tinh-hoa-binh-xin-tu-chuc

Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình - Trương Quý Dương. Ảnh: ST

Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình chủ trì với 84 người tham dự, gồm toàn bộ lãnh đạo BV, đại diện các khoa phòng.

Tại cuộc họp, Hội đồng kỷ luật đã xem xét bản kiểm điểm của ông Dương với việc tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật đã tổ chức họp, lấy phiếu kín về mức đề xuất kỷ luật với ông Dương. Kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Bà Hằng cho biết, trong ngày mai, Hội đồng của Sở gồm 5 thành viên sẽ tiếp tục họp kiểm điểm, sau đó báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để quyết định.

Sau cuộc họp kiểm điểm tại BV, ông Trương Quý Dương cho biết sẽ viết đơn từ chức giám đốc và xin được bố trí công việc khác.

“Với trách nhiệm, danh dự của người đứng đầu cũng như để ảnh hưởng uy tín của bệnh viện, của ngành tôi xin được từ chức”, ông Dương cho biết.

Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Hòa Bình sẽ tiếp tục họp để đưa ra hình kiểm điểm chính thức đối với ông Dương, sau đó sẽ báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hòa Bình để quyết định. Trước đó, đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cũng xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ bệnh viện và đề nghị xin thôi vị trí giám đốc bệnh viện của ông Lê Quý Dương.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang