Tình tiết mới nhất về vụ 9.000 lít chất lỏng nghi xăng máy bay tuồn ra thị trường

author 06:52 07/04/2016

(VietQ.vn) - Kết quả xác minh 9.000 lít chất lỏng nghi xăng máy bay của cơ quan chức năng Hưng Yên khác hoàn toàn lời khai ban đầu của lái xe khi lô hàng bị bắt giữ.

Thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, ngày 6/4 Ban chỉ đạo 389 Hưng Yên vừa có báo cáo gửi Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về việc điều tra, xác minh làm rõ vụ mua bán, vận chuyển chất lỏng nghi là xăng máy bay.

Vụ 9000 lít chất lỏng nghi xăng lậu: Người trong cuộc khai man những gì?Chiếc xe do Trần Mạnh Tiến lái chở gần 9.000 lít chất lỏng nghi xăng bị cơ quan chức năng thu giữ

Cụ thể, theo Ban 389 Hưng Yên, sau khi nhận được chỉ đạo khá quyết liệt từ Ban 389 Quốc gia, yêu cầu làm rõ sự thật để xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm ở vụ việc này, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 9, Chi cục QLTT Hưng Yên đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA81), Công an tỉnh Hưng Yên làm việc với 2 người ban đầu nhận là chủ hàng số chất lỏng nghi xăng nói trên là ông Trần Mạnh Tiến và Đặng Minh Tâm.

Theo báo cáo này việc mua bán, vận chuyển được thực hiện giữa bên bán là ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng phòng kế hoạch vật tư của Công ty TNHH Một thành viên 165 (thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên) và bên mua là ông Trần Việt Quang, Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị xăng dầu Đức Minh (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Lái xe vận chuyển là Trần Mạnh Tiến.

Việc thỏa thuận bán hàng được thực hiện giao dịch trực tiếp qua điện thoại, khi mua không có hóa đơn chứng từ theo quy định, giá trị hàng hóa mua bán là 80.000.000 đồng.

Công văn của BCĐ 389 Hưng Yên gửi BCĐ 389 Quốc gia ngày 6/4

Quá trình xác minh cũng cho thấy, việc bơm hút xăng được thực hiện tại chính kho của Công ty TNHH Một thành viên 165 với sự hỗ trợ của 5 công nhân.

Cũng theo Ban 389 Hưng Yên, số hàng hoá trên chiếc xe bị tạm giữ, theo lời khai của chủ hàng, lái xe, chủ xe là xăng máy bay của Cục Xăng dầu quân đội nhập khẩu từ nước ngoài về giao cho Công ty TNHH MTV 165 thuộc Tổng công ty Xăng dầu quân đội (Bộ Quốc phòng) quản lý để cấp phát cho các đơn vị phòng không, không quân. Số lượng xăng gần 9.000 lít đó là lượng xăng dư thừa, dồn lại trong quá trình sang chiết từ tank nhập khẩu sang các thùng phuy 200 lít để cấp phát.

Theo ông Nguyễn Ngọc Giao, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hưng Yên cho đến nay, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên đã đề xuất bàn giao hồ sơ vụ việc và tang vật cho Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, tất cả các thông tin này đều khác hoàn toàn kết quả xác minh trước đó của các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên bởi theo báo cáo gửi Ban chỉ đạo 389 Quốc gia ngày 22/3, Ban chỉ đạo 389 Hưng Yên cho biết gần 9.000 lít chất lỏng này được lái xe Trần Mạnh Tiến khai mua của người dân không rõ tên tuổi, địa chỉ, chủ số hàng hóa cũng không phải là người trong báo cáo ngày 22/3.

Thanh Uyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang