Sát hại cả gia đình mình cùng cả họ người yêu vì cấm kết hôn

author 08:02 07/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Pakistan đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng. Một người đàn ông 25 tuổi thẳng tay giết vị hôn phu cùng 9 người nhà cô ấy vì cấm kết hôn. Ngoài ra, nghi phạm cũng bị cáo buộc đã giết cả nhà mình hồi đầu năm vì phản đối cưới.

Gần đây, một vụ án nghiêm trọng xảy ra ở Pakistan. Nghi phạm 25 tuổi, Ahmad Saeed, cùng một số đồng phạm bị cáo buộc bắn chết hôn phu cùng cha mẹ và 7 anh chị em của cô ấy. Vụ việc xảy ra sau khi gia đình của người phụ nữ không cho phép kết hôn, cảnh sát cho biết.

Ngoài ra nghi phạm Ahmad Saeed cũng bị cáo buộc giết cha mẹ, anh trai và chị dâu anh ta hồi đầu năm nay khi họ cản trở hôn nhân. Mới đây, hôm chủ nhật, ông trở về quê mình ở phía bắc Pakistan cùng với một số đồng bọn, bắn chết hôn phu cùng 9 người nhà của cô dâu sau khi một người chú đưa ra ý kiến phản đối kết hôn.

Vụ án nghiêm trọng ở Pakistan vì cấm kết hôn, người đàn ông đã sát hại cả họ người yêu

Vụ án nghiêm trọng ở Pakistan vì cấm kết hôn, người đàn ông đã sát hại cả họ người yêu

Cảnh sát, Mohammad Jamil, nói: "Người chú đã thiếu quyết đoán về đám cưới khiến Gul Ahmad nổi điên lên". Cảnh sát đang điều tra tung tích các nghi phạm nhưng nhiều nguồn tin cho biết họ đã chạy trốn vào khu vực bộ tộc bán tự trị Pashtun, dọc biên giới Affghanistan.

Nơi này cơ quan chính phủ Pakistan ít có quyền lợi và cảnh sát không được phép đi vào. Jamil cho hay: "Chúng tôi không thể theo dõi bất cứ ai ở nơi đó vì nó không thuộc thẩm quyền của chúng tôi và an ninh của đất nước sẽ bị đe dọa".

Các vụ giết người thường xảy ra tại một khu vực hoàn toàn bảo thủ, nơi mà phụ nữ không được khuyến khích đi học và hầu như không có lựa chọn khi kết hôn. Ủy ban Nhân Quyền của Pakistan thông báo rằng 869 phụ nữ đã bị sát hại trong những vụ giết người danh dự vào năm 2013, theo số liệu tổng kết cuối năm qua.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang