Vụ án thảm sát Bình Phước: Nghi phạm thứ 3 khai gì tại cơ quan điều tra?

author 19:42 10/08/2015

(VietQ.vn) - Bước đầu, Thoại đã thừa nhận cùng với Dương tìm đến biệt thự của ông Mỹ vào tối ngày 5/7, nhưng cháu Vỹ không mở cửa, nên cả 2 đối tượng này đã phải quay về.

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Phước vừa cho biết, ngay sau khi bị cơ quan Công an ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng để làm rõ hành vi: Giết người, cướp tài sản, bước đầu, tại cơ quan điều tra, Trần Đình Thoại đã khai nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Theo đó, kế hoạch thực hiện vụ giết người, cướp tài sản đã được Dương và Thoại đồng ý, chỉ còn chờ ngày giờ để thực hiện hành động.

Tối ngày 5/7, Dương dẫn Thoại cùng nhau đến căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ, với ý định sẽ thực hiện hành vi tội ác của mình. Tuy nhiên, vài phút chót, khi gọi mở cửa, cháu Dư Minh Vũ là cháu của ông Mỹ đã không đồng ý mở cửa cho cả 2 đối tượng này, nên Dương và Thoại đã không thể thực hiện hành vi tội ác của mình.

Sau đó, nghe theo lời khuyên của người thân trong gia đình, Thoại đã quyết định từ bỏ hành vi tàn ác mà mình và Dương đã bàn với nhau.Chính vì vậy, Dương mới chuyển hướng, quay sang rủ Vũ Văn Tiến cùng tham gia vào kế hoạch thực hiện vụ trọng án này.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Thoại đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội (Ảnh: Facebook cá nhân)

Như vậy, cơ quan điều tra nhận định: Việc thực hiện không thành công hành vi giết người, cướp tài sản là nằm ngoài tính toán, mong muốn ban đầu của cả 2 đối tượng này.

Qua các buổi hỏi cung, bị can Nguyễn Hải Dương cũng đã khẳng định, Thoại không tham gia trực tiếp với quá trình thực hiện vụ thảm sát này.

Việc thực nghiệm hiện trường vụ án như đã dự tính sẽ thực hiện trong ngày 10/8 cũng chưa được bắt đầu. Một nguồn tin cho hay, dự kiến, buổi thực nghiệm hiện trường này sẽ được tổ chức vào ngày mai (11/8).

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang