Vụ bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng: Hàng xóm tiết lộ nhiều lần nghe tiếng trẻ khóc thét

author 10:33 22/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng, hàng xóm tiết lộ thường xuyên nghe tiếng trẻ khóc thét.

Trí thức trẻ thông tin, nhiều người dân sống gần Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (địa chỉ kiệt 251/21 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), tiết lộ, họ không bất ngờ với việc bà Đinh Thị Hồng, chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười bạo hành trẻ. Do vợ chồng bà Hồng được đánh giá là hung dữ, không thân thiện với hàng xóm.

Cơ sở mầm non của bà Hồng hoạt động hơn 10 năm nay. Phụ huynh chủ yếu là người từ các khu vực khác, không có ai là người trong kiệt 251. Người dân cũng cho biết thường xuyên nghe thấy tiếng khóc thất thanh từ bên trong cơ sở của bà Hồng.

vu-bao-hanh-tre-em-o-da-nang-hang-xom-tiet-lo-nhieu-lan-nghe-tieng-tre-khoc-thet

 Hình ảnh ghi lại cảnh hành hạ trẻ được đưa lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

"Lâu nay cũng thường xuyên nghe tiếng trẻ khóc thét, cũng đoán được là họ đánh đập mấy đứa nhỏ bên trong cơ sở nên tức lắm nhưng không có bằng chứng nên không làm được gì, hỏi thì họ chối. Chỗ này họ xây cửa kín nên đứng ngoài nhìn vô không thấy được gì. Mỗi lần nghe mấy đứa nhỏ khóc thét mà xót. c cháu nhỏ tại nhóm trẻ này bị Giờ có bằng chứng như thế này họ mới thừa nhận", một người dân nói.

Liên quan đến vụ việc, theo Dân Trí, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành chỉ đạo Chủ tịch quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin trên; đồng thời, chỉ đạo Sở GD - ĐT thành phố chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ tại nhóm trẻ nêu trên theo đúng quy định của chính quyền thành phố về công tác chỉ đạo, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, báo cáo Chủ tịch thành phố trước ngày 23/5.

vu-bao-hanh-tre-em-o-da-nang-hang-xom-tiet-lo-nhieu-lan-nghe-tieng-tre-khoc-thet

 Nhiều người dân bức xúc tập trung trước cơ sở giữ trẻ. Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng theo Dân Trí, chính quyền quận Thanh Khê đã làm rõ người phụ nữ có hành vi bạo lực với trẻ là bà Đinh Thị Hồng - chủ nhóm trẻ. Sở GD - ĐT TP Đà Nẵng đã nêu quan điểm: Bảo mẫu tát trẻ dã man là vi phạm an toàn tính mạng của trẻ, vi phạm pháp luật. Công an quận Thanh Khê cũng đã vào cuộc làm việc với các cá nhân liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, tại Đà Nẵng, ngày 7/2/2018, chính quyền thành phố đã có công văn nêu chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về công tác chỉ đạo, quản lý GD mầm non. Trong đó, nêu rõ: Nếu cơ sở GD mầm non nào để xảy ra nạn bạo hành trẻ thì Hiệu trưởng/chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận/huyện, Giám đốc Sở GD - ĐT, Chủ tịch UBND quận/huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang