Vụ bắt cóc bé trai rồi giết hại ở Bình Thuận: Nghi can là người quen của gia đình

author 11:33 07/04/2016

(VietQ.vn) - Trần Thanh Vũ - nghi phạm của vụ bắt cóc bé trai rồi giết hại ở Bình Thuận sau khi đòi tiền chuộc bé trai 11 tuổi là hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Theo tin tức từ VOV, Công an tỉnh Bình Thuận đã tìm ra nơi chôn xác em N. - nạn nhân của vụ bắt tống tiền gây chấn động huyện Tuy Phong (Bình Thuận) trong những ngày qua. Trước đó, vào chiều 4/4, em N (11 tuổi, trú tại khu phố 6, thị trấn Liên Hương) đi học võ, nhưng mãi đến tối gia đình không thấy em về nhà.

Tìm mãi vẫn không có thông tin gì về em, đến khuya gia đình bất ngờ nhận được tin nhắn từ số lạ đòi chuộc em với giá 200 triệu đồng. Đối tượng Nguyễn Thanh Vũ (23 tuổi) bắt cóc đòi tiền chuộc là người ở cùng xóm với nạn nhân.

Tin nhắn cũng cho biết gia đình có thể nộp trước 60 triệu đồng tại một địa điểm cạnh quán ăn Sơ Ri tại thị trấn Liên Hương. Sau đó sẽ được nhận lại con ở một địa điểm gần đó. Nhóm bắt cóc đe dọa “nếu gia đình báo công an thì bé N. sẽ bị giết”. Khoảng 23 giờ ngày 4/4, cha cháu bé là anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi) mang tiền đến để lại tại địa điểm trên rồi ra về. Sau đó, anh đến điểm nhận lại con theo tin nhắn nhưng không thấy bé N. đâu.

Hiện trường nơi chôn xác bé trai 11 tuổi bị bắt cóc ở Bình ThuậnHiện trường nơi chôn xác bé trai 11 tuổi bị bắt cóc ở Bình Thuận. Ảnh: VOV

Đến rạng sáng 5/4, anh Dũng tiếp tục nhận tin nhắn qua điện thoại, nội dung phải đưa thêm 160 triệu đồng nữa, mang đến một khách sạn tại TP Phan Thiết để chuộc con. Theo chỉ dẫn của tin nhắn, gia đình anh Dũng mang tiền đến điểm hẹn nhưng không gặp ai, gọi theo số điện thoại của tin nhắn thì không liên lạc được. Từ khoảng 8 giờ sáng 5/4 đến chiều 6/4, gia đình đã cố gắng liên lạc với số máy trên nhưng không được, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Công an nhận định kẻ khống chế được bé N., biết số điện thoại của anh Dũng và biết cả quán ăn Sơ Ri trong một con hẻm phải là người quen trong gia đình nên rà soát. Trưa 6/4, sau khi bị bắt, Nguyễn Thanh Vũ khai với cơ quan công an là đã giết chết, sau đó chôn xác em N tại một khu đồng trống ở xã Bình Thạnh, cách thị trấn Liên Hương chừng 6km.

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, do đánh bạc và bị thua và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng, Vũ đã cầm chiếc xe máy. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu P.K.U.N. (học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Liên Hương 2), con ruột của anh Phan Khắc Dũng ở gần nhà để tống tiền.

Do chơi thân với anh trai của cậu bé 11 tuổi, thường xuyên qua nhà ăn uống, lại gọi anh Dũng bằng cậu và cũng khá thân với bé N. nên Vũ chọn bé N. để ra tay.
Lúc 16h45’ngày 4.4, thấy bé N. từ nhà mặc đồ học võ đi bộ đến nơi tập võ, Vũ chạy theo bắt chuyện hỏi thăm. Sau đó kêu bé N. lên xe để chở đi nhờ khiêng giùm đồ.

Tiếp đó, Vũ đã chở bé N. theo tuyến đường Liên Hương đi Bình Thạnh để tới khu rừng dương vắng người cách thị trấn Liên Hương khoảng 10km. Khi dụ bé N. vào rừng dương, Vũ đã dùng dây đai của áo tập võ siết cổ N. Để che giấu tội lỗi của mình, Vũ đào hố chôn bé N, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Từ lời khai của kẻ bắt cóc, các trinh sát đã tìm ra được nơi chôn xác em N vào tối cùng ngày. Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

>> Chạy ngược chạy xuôi vì nghe 'hung tin' cầu gãy trên Facebook

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang