Bé gái 3 tuổi bị đốt ở trường: Sẽ xem xét trách nhiệm cô giáo

author 17:32 02/04/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh bé gái lớp mầm non bị bạn trai cùng lớp trong lớp đốt váy, khiến em bị bỏng nặng dẫn đến những ý kiến bức xúc vì trường mầm non không quản lý chặt các bé.

Theo tin tức trên báo VietNamNet, ngày 1/4, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, một số bức ảnh chụp bé gái 3 tuổi bị bỏng nặng phần bụng, ngực và một phần cổ, mặt đang khóc được cho là bị bỏng do bạn học cùng lớp mầm non đốt quần áo được đăng tải, cùng với đó là những ý kiến bức xúc vì trường mầm non không quản lý chặt các bé.

Sự việc xảy ra vào 7h50 sáng ngày 1/4 tại một lớp mầm non tại Yên Bái gồm 27 trẻ, lớp học này gồm hai cô giáo. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra sự việc, một cô giáo đi ra ngoài để đón trẻ và thu tiền cơm, một cô giáo bận đưa trẻ đi vệ sinh. Bất ngờ, một cháu bé nam nghịch ngợm đã dùng bật lửa đốt váy của một bạn nữ. Do chiếc váy của bé gái là váy liền mặc trùm lên người nên đến khi được người lớn phát hiện thì cháu bé đã bị bỏng sâu. Ngọn lửa đã khiến cháu bé mầm non bị bỏng một phần ở mặt, cổ và hầu hết phần bụng. 

Do cô giáo mầm non không chú ý, bé gái 3 tuổi bị bạn đốt bỏng khắp người do

Do cô giáo mầm non không chú ý, bé gái 3 tuổi bị bạn đốt bỏng khắp người do . Ảnh VietNamNet

Cùng lúc, nhà trường đã báo cáo ngay sang Phòng GD-ĐT Lục Yên và gia đình bé ở cạnh đó. Giáo viên cùng nhà trường và phòng GD-ĐT lập tức đưa bé gái sang Trung tâm y tế của huyện cách đó khoảng 100m. Sau đó, một trong hai giáo viên phụ trách lớp đã cùng gia đình đưa bé gái xuống Viện Bỏng Quốc gia để kịp thời chữa trị.

Ngày 2/4, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Trí, ông Trần Xuân Hưng – Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết đang cho các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ và hỗ trợ cháu bé 3 tuổi bị bỏng nặng khi đi học tại lớp mầm non ở thị trấn thuộc huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) đồng thời yêu cầu nhà trường tiến hành rà soát kiểm điểm lại quy trình đón trẻ.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lục Yên ông Nguyễn Bình Chung chia sẻ, "Đây là bài học xương máu cho ngành giáo dục chúng tôi. Vẫn biết tuổi các cháu hiếu động nhưng nguyên tắc ở lớp mầm non bao giờ cũng phải có ít nhất một giáo viên trong lớp học để quán xuyến các cháu. Giáo viên và phụ huynh cũng có phần lơ là khi xác định các vật nhọn hay nguy hiểm khi đưa trẻ đến lớp"

Hiện tại, một giáo viên đứng lớp vẫn đang đến trường dạy học, giáo viên còn lại đang cùng gia đình chăm sóc cháu bé ở Hà Nội. "Tới đây, phòng GD-ĐT sẽ nghiêm khắc xem xét trách nhiệm và xử lí các cá nhân để xảy ra sự việc" - ông Chung cho hay.

Trên các diễn đàn, nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với các cô giáo vì quá tắc trách. Nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi mẫu giáo cũng bày tỏ sự lo lắng và kể lại các câu chuyện về sự bất cẩn của giáo viên ở lớp học của con mình. Một số ý kiến khác lại cho rằng cha mẹ phải tự kiểm soát con cái, đồ chơi cũng như những vật dụng con mình mang theo trong lớp học.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang