Vụ bục túi nước ở Công ty than Hòn Gai: Tìm thấy thợ lò nhưng đã tắt thở rồi!

author 15:32 22/08/2015

(VietQ.vn) - Một công nhân làm việc tại khai trường khai thác than Thành Công, thuộc Công ty than Hòn Gai cho hay: "Cháu Vân đã được tìm thấy vào khoảng 12 giờ rưỡi trưa nay, nhưng cháu đã tắt thở rồi...!".

Khoảng hơn 12h30, hôm nay (22/8), thi thể thợ lò Phan Anh Vân (SN 1988, quê ở Thái Nguyên) mắc kẹt trong lò tại khai trường khai thác than Thành Công, thuộc Công ty than Hòn Gai đã được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Trao đổi qua điện thoại, một công nhân làm việc tại khai trường này cho hay: "Cháu Vân đã được tìm thấy vào khoảng 12 giờ rưỡi trưa nay, nhưng cháu đã tắt thở rồi...! Mọi sự cố gắng của anh em tìm kiếm đều không kịp với thời gian. Buồn quá...!". 

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 20/8 tại khu vực -95 vỉa 61 Thành Công, Công ty than Hòn Gai đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, khiến cho 12 công nhân làm việc tại khai trường này bị thương vong. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời và đưa được 11 công nhân ra ngoài, trong đó có 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng. Nạn nhân cuối cùng là công nhân Phan Anh Vân bị mặc kẹt trong lò cũng đã được tìm thấy.

Công nhân làm tại khai trường Thành CôngCông nhân làm tại khai trường Thành Công

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân còn kẹt trong lò, khắc phục hậu quả. Đồng thời trực tiếp chỉ đạo công tác cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

10 công nhân bị thương hiện đã qua khỏi cơn nguy kịch, dần ổn định sức khỏe. Mặc dù các cơ quan chức năng đã kịp thời phối hợp chặt chẽ, huy động tối đa lực lượng, tìm kiếm cứu nạn liên tục không kể ngày đêm, song do khối lượng bùn đất nhiều, sau 2 ngày nỗ lực hết sức, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể anh Phan Anh Vân ra ngoài.

"Do khối lượng bùn đất, cùng với lượng nước tràn vào lò quá nhiều nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, tất cả các anh em đã được huy động tối đa, túc trực 24/24 để tìm kiếm. Phải đến trưa nay thì thi thể của anh Vân mới được tìm thấy và đưa ra ngoài", một công nhân cứu hộ tại khai trường cho hay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp với Công ty Than Hòn Gai, Tập đoàn TKV khẩn trương hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức lễ mai táng. Được biết đây không phải là trường hợp tai nạn lao động đầu tiền tại Công ty này. Do đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty Than Hòn Gai, Tập đoàn TKV nghiêm túc kiểm tra lại quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động.

N.Quang - H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang