Vụ buôn lậu gỗ ở Đắk Nông: Đồn Biên phòng 747 khẳng định lán trại của Phượng 'râu' hợp pháp

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 01/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ buôn lậu gỗ ở Đắk Nông, lãnh đạo Đồn Biên phòng 747 (Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk) khẳng định, lán trại của Phượng “râu” hoạt động hợp pháp.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo VOV, vụ việc buôn lậu gỗ ở Đắk Nông liên quan đến Đồn Biên phòng 747 (Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk) bởi lán trại khai thác gỗ của Công ty TNHH Thảo Trúc (do Phan Hữu Phượng, hay còn gọi là Phượng “râu” quản lý) ở ngay khu vực biên giới, chỉ cách trụ sở đồn khoảng 500m và sử dụng nguồn điện của đồn biên phòng.

Theo đó, Thượng tá Cao Hữu Tùng – Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747 khẳng định, hoạt động của lán trại này trong những năm qua là hợp pháp, được cơ quan chức năng cấp phép trục vớt hàng nghìn mét khối gỗ từ suối Đăk Đam (giáp ranh với Campuchia). Hiện còn khoảng 200 – 300 m3 đang để dọc Quốc lộ 14C, cách đồn 200m.

vu-buon-lau-go-o-dak-nong-don-bien-phong-747-khang-dinh-lan-trai-cua-phuong-rau-hop-phap

Xưởng gỗ, lán trại của Phượng ‘râu’ đang được Công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Infonet

 

Trong những năm qua, không chỉ cho lán trại này sử dụng điện mà Đồn Biên phòng 747 còn kéo điện cho cả đồn bảo vệ biên giới của Campuchia.

“Ở đây, chúng tôi cũng kéo điện cho Campuchia sử dụng, đó là đồn cảnh sát bảo vệ biên giới phía đối diện, cách khoảng 600m. Còn lán trại này có giấy tờ hợp pháp, họ vào để canh gỗ. Lán trại xin điện của đồn để thắp sáng, không có hoạt động khác, không có cưa máy. Công ty Thảo Trúc vào đây mấy năm nay rồi, họ vào mua gỗ. Theo tôi nắm được là hàng nghìn khối là gỗ trục vớt. Công tác quản lý bảo vệ biên giới chúng tôi vẫn thực hiện đăng ký kiểm soát đầy đủ và hợp pháp. Còn việc họ làm, chở gỗ, lấy gỗ ở đâu chúng tôi không nắm được”.

Theo báo VTC, trước đó, tối 27/4, Bộ Công an cùng phối hợp công an tỉnh Đắk Nông khám xét nơi ở của Phượng tại tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’linh, huyện Cư Jut, Đắk Nông và kiểm tra các phân xưởng bãi chứa gỗ của nghi can này tại thị trấn Ea T’linh. 

Tại các xưởng và bãi chứa gỗ, hàng trăm khúc, lóng gỗ tròn, gỗ đã xẻ cũ có, mới có nằm lẫn lộn chồng chất nhau, chờ chế biến, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

vu-buon-lau-go-o-dak-nong-don-bien-phong-747-khang-dinh-lan-trai-cua-phuong-rau-hop-phap
 
vu-buon-lau-go-o-dak-nong-don-bien-phong-747-khang-dinh-lan-trai-cua-phuong-rau-hop-phap

 Gỗ chất đống bên trong một xưởng gỗ của Phượng 'râu' ở Cư Jút, Đắk Nông. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vườn Quốc gia Yok Đôn mới đây đã có báo cáo số 289 gửi các cơ quan chức năng. Trong báo cáo nêu rõ, vào lúc 7h30 ngày 27/4, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm môi trường (C49) Bộ Công an đang làm việc tại Đồn Biên phòng 747, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk để xác minh việc vận chuyển gỗ trái phép và đơn vị có nhận được thông tin.

Trong một diễn biến khác, theo báo VTC, Đại tá Phạm Quang Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã cử lực lượng phối hợp với Bộ Công an điều tra xác minh lán trại, xưởng gỗ Phượng “râu” tại khu vực Đồn Biên phòng 747 quản lý.

"Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc, nếu cán bộ chiến sĩ nào có sai phạm, tôi quyết sẽ xử lý nghiêm. Tôi không dung túng, bao che cho bất cứ việc sai phạm và thông tin ông Phượng khai thác gỗ tại Vườn Quốc gia Yok Đôn nằm trong khu vực biên phòng quản lý thì vẫn đang xác minh, không biết ông này lấy gỗ từ đâu ra…", Đại tá Hùng nói.

Buôn lậu gỗ ở Đắk Nông: Mất nhiều ngày để làm rõ nguồn gốc gỗ trong kho của Phượng 'râu'(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ buôn lậu gỗ ở Đắk Nông, mới đây, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm đếm và làm rõ nguồn gốc số gỗ trong kho của Phan Hữu Phượng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang