Hải Phòng: Hóa vàng ngày thanh minh, 'hóa' luôn một ngọn đồi

author 16:09 06/04/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 5/4, hai vụ cháy xảy ra ở khu vực đồi và núi có diễn biến phức tạp, lửa to lan nhanh và thiêu rụi một diện tích đồi, rừng lớn trong thời gian ngắn.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, vào khoảng 9 giờ ngày hôm qua 5/4, một vụ cháy mới nhất đã xảy ra tại  khu Nghĩa trang nhân dân Phi Liệt, Hải Phòng và lan ra khắp đồi.

Cơ quan chức năng và người dân nhanh chóng dập lửa nhưng do đám cháy diễn ra tại khu vực đồi cao có nhiều cỏ khô, gió to, nên ngọn lửa lan nhanh thiêu rụi hàng ngàn m2 vườn đồi. Rất may đám cháy không lan sang bãi gửi xe ô tô, xe máy của hàng ngàn người dân đến tảo mộ, do được ngăn cách bởi một hào sâu.

Vụ cháy đồi do người dân bất cẩn trong lúc hóa vàng

Vụ cháy đồi do người dân bất cẩn trong lúc hóa vàng. Ảnh VTC

Đại diện công ty TNHH Một thành viên Phục vụ mai táng Hải Phòng (đơn vị quản lý nghĩa trang trên) cho biết, nguyên nhân vụ cháy do có 2 gia đình lên khu vực vườn đồi thắp hương, hóa vàng đã để lửa cháy lan ra bên ngoài.

Cũng trong chiều ngày 5/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang khiến hàng chục hecta rừng tràm bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt ong lấy mật.

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã huy động hơn 30 máy bơm, cùng 500 người để dập tắt vụ cháy cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm. Đến 21h30 tối cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế, theo VTV.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang