Hà Nội: Cứu thoát 7 người trong căn nhà 5 tầng đang cháy

author 11:44 14/06/2015

(VietQ.vn) - Lúc xảy ra vụ hỏa hoạn, trong ngôi nhà 5 tầng số 57 Nguyễn Phong Sắc Hà Nội đang có 7 người, nhờ sự cứu hộ nhanh chóng kịp thời của lực lượng chữa cháy, cả 7 người đều được cứu thoát an toàn.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, vào khoảng 0h30 phút ngày 14/6, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại một ngôi nhà 5 tầng ở số 57 đường Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Ngôi nhà này của gia đình ông Đỗ Đình Cấp (62 tuổi) được cho thuê tầng 1 để kinh doanh cà phê và photocopy. Các tầng còn lại là khu vực sinh hoạt của gia đình chủ nhà.  Rất may, vụ cháy này không gây thiệt hại về người.

Trước đó nhiều người dân sống gần đó khi phát hiện có đám cháy trong căn nhà này, họ đã tri hô cho những người trong căn nhà này biết, đồng thời báo cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy. Lúc này, trong nhà có 7 người gồm ông Nguyễn Đình Cấp, bà Dương Thị Cải (62 tuổi); anh Nguyễn Đình Quyết (39 tuổi); chị Vũ Thị Bích Thảo (34 tuổi); cháu Nguyễn Bích Diệp (8 tuổi); cháu Nguyễn Quỳnh Hương (6 tuổi) và cháu Nguyễn Đình Vũ (1 tuổi)

Vụ cháy mới nhất đêm ngày 14/6 rất may không có thiệt hại về người

Vụ cháy mới nhất đêm ngày 14/6 rất may không có thiệt hại về người. Ảnh An ninh Thủ đô

Nhận được tin báo, cảnh PCCC đã nhanh chóng huy động lực lượng, vòi rồng, cùng thang cứu hộ chuyên dụng tới ngôi nhà. Cùng thời điểm đó, CAP sở tại và lực lượng dân phòng, y tế cũng có mặt để phối hợp triển khai phương án cứu người, chữa cháy, bảo vệ tài sản.

Khi lực lượng PCCC đến hiện trường, ngọn lửa đang phát triển mạnh từ tầng 1 lên. Khói bao trùm toàn bộ không gian bên trong tòa nhà. Lập tức, lực lượng chức năng đã đồng loạt triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn, theo báo An ninh Thủ Đô.

Lực lượng chữa cháy đã đập vỡ các cửa kính để thoát khói, nhanh chóng đưa cả 7 người qua cửa sổ và xe thang. Duy nhất chỉ có bà Dương Thị Cải bị ảnh hưởng bởi khói và được chuyển đến Trung tâm y tế để cấp cứu.

Sau 20 phút, đám cháy được dập tắt. Lực lượng PCCC quận Cầu giấy cho biết, căn nhà rộng khoảng 40m2, địa điểm xảy ra đám cháy thuộc tầng 1 của căn nhà, ngọn lửa bùng phát lớn tại chỗ để giấy và máy photo.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang