TP. HCM: Trẻ nhỏ kêu cứu trong căn nhà cháy lớn

author 11:32 22/05/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy mới nhất ở số nhà 104/6 đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạch, TP. HCM khiến 3 ngôi nhà cháy rụi, 1 sản phụ và 3 trẻ em bị hoảng loạn, may mắn không có thương vong về người

Theo tin tức trên báo Dân trí, khoảng 14h10 chiều 21/5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại hẻm 104 đường Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM), khiến 3 căn nhà bị thiêu rụi, một căn khác bị cháy sém.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân phát hiện khói lửa bùng lên tại căn nhà cấp 4 trong hẻm 104 Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) nên hô hoán nhau.Tuy nhiên do căn nhà được thiết kế bằng gỗ và chứa nhiều vật dụng dễ cháy khiến ngọn lửa bùng lên và lan sang các nhà kế bên.

Thời điểm xảy ra cháy, bà con xung quanh khu vực nghe thấy tiếng trẻ con kêu cứu vang lên thất thanh từ ngôi nhà đang bốc khói cuồn cuộn, mùi vật dụng cháy khét tỏa ra nồng nặc.Lập tức, mọi người chạy đến dùng gậy, xà beng để phá cửa vì căn nhà đang bị khóa từ bên ngoài. Khi cửa được phá, xông vào bên trong, người ta tìm thấy một sản phụ cùng em bé mới sinh và 3 đứa trẻ khác. Lập tức, những người này được đưa ra ngoài an toàn.

Vụ cháy mới nhất ở TP.HCM khiến 3 căn nhà cháy rụi

Vụ cháy mới nhất ở TP.HCM khiến 3 căn nhà cháy rụi. Ảnh Dân trí

Em Nguyễn Ngọc Đăng Kiên (con trai của anh Nguyễn Ngọc Kỹ, chủ nhà số 104) kể lạiem đang tắm thì thấy khói bốc lên từ sợi dây diện màu đỏ ở trong nhà. Em kêu: "Mẹ ơi… có khói". Mẹ em vừa nhìn thấy khói, chưa kịp hoàn hồn thì đã thấy ngọn lửa bùng lên. Bốn mẹ con chỉ kịp hùa nhau chạy ra cửa.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã điều 7 xe cùng 46 CBCS đến hiện trường, triển khai phương án dập lửa. Do vụ cháy xảy ra trong hẻm nhỏ khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Lính cứu hỏa phải kéo vòi rồng vào sâu cả 100 mét để dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.Tại hiện trường, toàn bộ 3 căn nhà cùng nằm tại địa chỉ 104/6 bị thiêu rụi, một căn khác bị cháy sém.   Rất may không có thương vong về người.  Sản phụ cùng em bé mới sinh đã qua cơn hoảng loạn và đang được bà con hàng xóm chăm sóc.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang