Diễn biến phức tạp, nguy hiểm vụ cháy nhà máy nông sản ở Hải Dương

author 17:18 08/02/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy mới nhất ở Hải Dương kéo dài từ 15h chiều ngày 7/2 đến 12h trưa 8/2 vẫn còn dấu hiệu nguy hiểm do những đám cháy âm ỉ trong xưởng vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn

Theo tin tức cập nhật trên báo Dân trí, tính đến 12 giờ trưa nay 8/2, vụ cháy tại Công ty TNHH Hồng Ngọc, thị trấn Nam Sách, Hải Dương vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Hàng trăm chiến sĩ PCCC và các lực lượng cùng 15 phương tiên liên tục phun nước vào đám lửa nhưng ngọn lửa chỉ được tạm khống chế chứ không thể dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 7/2. Theo một số nhân chứng, đám cháy bùng phát từ một góc xưởng rồi nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông. Người dân ngay lập tức báo lực lượng PCCC tỉnh Hải Dương.

Vụ cháy mới nhất ở Hải Dương vẫn còn âm ỉ cháy, thiệt hại ước tính lên tới 800 triệu đông

Vụ cháy mới nhất ở Hải Dương vẫn còn âm ỉ cháy, thiệt hại ước tính lên tới 800 triệu đông. Ảnh Phụ nữ news

Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã điều hàng chục xe cứu hỏa tới hiện trường. Sát công ty là hồ nước khá rộng, nhưng do trời khô hanh, gió to nên việc khống chế đám cháy rất khó khăn. Phải đến tối, lửa mới được khống chế nhưng đám cháy âm ỉ trong khu nhà xưởng chưa thể dập tắt, đến cuối giờ trưa, ngọn lửa lại bùng phát trở lại.

Phía sau nhà máy tiếp giáp với nhiều hộ dân, khói lửa vẫn bốc nghi ngút. Hiện các máy bơm vẫn liên tục hoạt động phía sau nhà máy. Sức nóng của lửa đang khiến cho nhiều hộ dân xung quang hoảng sợ, lo lắng. Các hộ dân gần nhà máy được lệnh phải di dời khẩn cấp đề phòng lửa cháy lây lan.

Được biết, công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồng Ngọc và Liên Hưng Phát chuyên chế biến các mặt hàng nông sản nhưng theo lực lượng chữa cháy thì nhà kho của Công ty này chứa rất nhiều vải vụn và phế liệu nên rất khó khăn để dập tắt được ngọn lửa, theo Phụ nữ news.

Trao đổi về vụ cháy lớn, Thượng tá Đặng Trần Vinh, Phó phòng công tác chữa cháy, Cục cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (C66) cho biết, hiện còn lại những đám cháy âm ỉ phía dưới những đống vải vụn. Lực lượng chức năng đang tập trung khống chế.

Hiện nay đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ các khu nhà xưởng của Cty Hồng Ngọc. Lực lượng PCCC vẫn đang tập trung dập tắt các đám cháy. Đa số họ đã phải túc trực, đối mặt với lửa suốt từ chiều hôm qua đến giờ.

Thông tin chính thức từ Công an Hải Dương, đám cháy lớn xuất hiện vào khoảng 15h ngày 7/2. Vụ cháy không có thiệt hại về người. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 800 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ, nhưng nhiều khả năng do chập điện.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang