Trung tâm thương mại bốc cháy dữ dội, 17 người chết

author 14:47 06/02/2015

(VietQ.vn) - Đám cháy bắt đầu từ tầng trên cùng của trung tâm mua sắm Yiwu vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 5/2. Đám cháy lan rộng và bùng phát dữ dội khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, vụ cháy xảy ra vào 1 giờ chiều qua (5/2) tại nhà kho tầng 4 của một khu chợ bán buôn các hàng hóa và vật dụng nhỏ tại tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Vụ cháy cũng đã thiêu rụi 2 nghìn mét vuông trong khuôn viên rộng chừng 15 nghìn mét vuông của khu chợ này.

Khoảng 120 lính cứu hỏa đã được điều động để dập tắt đám cháy. Lực lượng chức năng đã phải sử dụng máy ủy để phá hủy bức tường bao quanh khu chợ để giải cứu những người bị mắc kẹt. 6 tiếng sau, đám cháy mới được dập tắt. Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

45 xe cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy tại Trung tâm thương mại Yiwu

45 xe cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy tại Trung tâm thương mại Yiwu. Ảnh: SCMP

Tổng cộng 270 nhân viên và 45 xe cứu hỏa của thành phố Huệ Châu (Quảng Đông) cùng thành phố lân cận khác như: Thâm Quyến, Đông Quan, Sán Vĩ  đã được điều động tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Đám cháy lan rộng và bùng phát dữ dội khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Ngoài ra, 4 nhân viên cứu hỏa bị thương, trong đó một người bị thương nặng. Họ được đưa tới bệnh viện điều trị, báo Tiền Phong đưa tin. 

Tính đến 15 giờ cùng ngày, hơn 300 người đã được sơ tán khỏi tòa nhà. Những người dân ở các tòa nhà gần đó cũng được lệnh sơ tán. Tuy nhiên, theo báo cáo của tờ Southern Metropolis News, tính đến đêm qua, ít nhất 10 người vẫn mắc kẹt bên trong nhà vệ sinh của một rạp chiếu phim tầng trên cùng.  

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang