Vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1: Tân Hiệp Phát chưa đánh giá được thiệt hại

author 05:51 12/02/2015

(VietQ.vn) - Những lình xình của sự việc "con ruồi" trong chai nước tăng lực Number 1 đang đẩy Công ty Tân Hiệp Phát vào một vòng khủng hoảng, một cuộc chiến không khoan nhượng của người tiêu dùng.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc "con ruồi" trong chai nước tăng lực Number 1 của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (Tân hiệp Phát), trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, liệu công ty đã liệt kê được bao nhiêu sự việc người tiêu dùng nêu vấn đề sản phẩm dính lỗi và đã tính được các thiệt hại từ sự việc người tiêu dùng phản ánh này, khi mùa kinh doanh hàng tết đang rất quan trọng với doanh nghiệp? Ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc truyền thông của Tân Hiệp Phát cho biết, doanh nghiệp vẫn chưa có thống kê nào như vậy và chưa có đánh giá cụ thể. 

Ông Phong cũng cho rằng, thời điểm tết là mùa kinh doanh nhạy cảm và sự việc lần này diễn ra ngoài ý muốn của doanh nghiệp. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Anh Định tường trình sự việc nước ngọt có ruồi với Hội Bảo vệ quyền lợi người  tiêu dùng tỉnh Tiền Giang. Ảnh

Anh Định tường trình sự việc nước ngọt có ruồi với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Báo Pháp luật TP HCM

 

Hôm qua (11/2) đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết, dự kiến, trong tuần này, một đoàn kiểm tra sẽ làm việc với Tân Hiệp Phát. Theo đề nghị của Cục ATTP - Bộ Y tế đối với Sở Y tế tỉnh Bình Dương, việc xác minh thông tin phải xong trước tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vị này không cho biết ngày giờ đoàn liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra.

Vụ việc "con ruồi" trong chai nước tăng lực Number 1 này liên quan đến việc anh Võ Văn Minh ở huyện Cái Bè (Tiền Giang) nêu ra và yêu cầu Tân Hiệp Phát phải có chính sách bồi thường 500 triệu, đổi lại, anh này sẽ trả chai nước có "rồi" bên trong. Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vào ngày 5/2 với tội cưỡng đoạt tài sản. Hiện Công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ để biết chính xác con ruồi có sẵn trong chai nước hay bị người khác khui nắp bỏ vào. 

Khi sự việc này chưa kết thúc, liên tiếp những ngày gần đây, người tiêu dùng khắp nơi lên tiếng phản ánh việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát có những sự cố. Mỗi lần một kiểu khác nhau và tâm lý chung của người tiêu dùng là không thuận lòng với cách giải quyết của doanh nghiệp.

Đặc biệt, Chánh văn phòng Tư vấn tiêu dùng và Giải quyết khiếu nại, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang vừa cho biết đã nhận đơn khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Định, 26 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho về một chai nước ngọt Number 1 có vật thể lạ giống con ruồi bên trong. Đây được coi là vụ việc thứ hai liên quan đến vấn đề "con ruồi" trong chai nước của Tân Hiệp Phát và dư luận đang rất quan tâm đến cách xử lý của doanh nghiệp. 

Liệu lần này với việc tham gia của tổ chức Hội bảo vệ người tiêu dùng và các bên, sự việc sẽ diễn ra như thế nào? người tiêu dùng có quyền đòi bồi thường với số tiền lớn hay không?  

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang