Vụ con trai P. Chủ tịch xã cưới với cô dâu 14 tuổi: 'Luật pháp vốn lạnh lùng!'

author 11:56 12/10/2015

(VietQ.vn) - Theo Tiến sĩ tâm lí Trịnh Hòa Bình, nếu có việc chú rể giao cấu với cô dâu 14 tuổi thì sẽ phải chấp nhận hình phạt. Và cô dâu đành chấp nhận chịu khó chờ chồng mãn hạn trở về…

Dư luận tại Hà Tĩnh đang bàn tán xôn xao xung quanh việc ông Nguyễn Văn Tường - Phó Chủ tịch xã Hương Quang (huyện Vũ Quang) tổ chức đám cưới cho con trai út là Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) với cô dâu Đoàn Thị T. (trú xã Hương Minh) mới 14 tuổi.

Vụ việc hiện đã được cơ quan công an điều tra xem có hành vi giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án.

làm đám cưới với cô dâu 14 tuổi

Ảnh chú rể và cô dâu 14 tuổi hạnh phúc trong lễ cưới 

Nếu có việc anh V. giao cấu với chị T. thì rất có thể, anh V. (tức chồng của cô dâu) sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật - “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm”.

Nghiêm trọng hơn, nếu giao cấu với trẻ em mà làm "nạn nhân có thai" thì đây là tình tiết định khung tăng nặng hình phạt, hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định tại Khoản 2, Điều 115 BLHS với mức hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Trong khi đó, theo lời ông Chủ tịch UBND xã Hương Quang thì cô dâu đã mang bầu trước ngày cưới.

Sự việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm bởi cô dâu và chú rể đến với nhau một cách tự nguyện, có tổ chức cưới hỏi đàng hoàng. Nhiều người lo lắng, nếu đúng anh V. đã quan hệ với cô dâu và làm cô này có bầu thì rất có thể chú rể sẽ phải chịu mức hình phạt nặng. Nếu điều đó xảy ra, không chỉ chú rể mà ngay cả cô dâu và đứa bé trong bụng cùng nhà gái sẽ chịu nhiều thiệt thòi.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Niệt Nam, Tiến sĩ tâm lí Trịnh Hòa Bình cho rằng, về luật thì công an đã làm đúng khi điều tra xem chú rể có giao cấu với cô dâu 14 tuổi này hay không.

tiến sĩ tâm lí trịnh hòa bình

Chuyên gia tâm lí Trịnh Hòa Bình

“Biết là khó xử cho cả hai bên gia đình nhưng muốn thay đổi điều này phải có điều chỉnh từ hệ thống luật pháp. Ai cũng muốn sẽ có quyết định nhân văn nhưng nhân văn cũng không thể trái luật được”, Tiến sĩ tâm lí nhấn mạnh.

Chuyên gia tâm lí xã hội cho rằng khó có thể thay đổi được gì. Và nếu như có chuyện đó thì ngay cả ông Phó Chủ tịch xã cũng sẽ bị xử lí.

“Hai cháu cưới thì đã cưới rồi, giờ nếu có việc giao cấu thì chú rể sẽ phái chấp nhận hình phạt, cô dâu chịu khó chờ thôi chứ biết làm thế nào. Luật pháp vốn lạnh lùng mà”, Tiến sĩ tâm lí Trịnh Hòa Bình nói.  

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang