Vụ Công ty MB24: Phong tỏa tài khoản, điều tra chi nhánh Bắc Cạn

author 16:16 04/08/2012

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bắc Cạn vừa khởi tố vụ án liên quan đến hoạt động của Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến 24 (Công ty MB24) để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật. Cảnh sát đã phong tỏa tài khoản của lãnh đạo Chi nhánh Công ty MB24 tại Bắc Cạn để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, Chi nhánh Công ty MB24 ở Bắc Cạn có hội sở tại phố Phùng Chí Kiên, thị xã Bắc Cạn. Công an đã khởi tố để điều tra việc sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đây cũng chính là hành vi mà lãnh đạo cộm cán của Công ty MB24 tại Hà Nội bị công an điều tra trước đó.

Thông tin từ nhà chức trách tiết lộ, hai người của Chi nhánh MB24 Bắc Cạn là Phạm Bá Quyết (SN 1957, trú tại tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn) - Giám đốc chi nhánh) và Dương Thị Điệp (SN 1987, tổ 16, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn - nhân viên lễ tân kiêm kế toán tại chi nhánh).

Công an thu giữ máy tính của MB24 để phục vụ công tác điều tra
Công an thu giữ máy tính của MB24 để phục vụ công tác điều tra

Công an đã thu giữ một số tài liệu, dụng cụ có liên quan đến hoạt động tại chi nhánh của công ty nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, máy tính của chi nhánh này đã bị xóa dữ liệu trước đó. Bước đầu, Quyết khai nhận Chi nhánh MB24 ở Bắc Cạn do anh ta lãnh đạo có 30 thành viên với khoảng 100 gian hàng. Giá mỗi gian hàng cũng được rao với mức 5,2 triệu đồng, giống như các chi nhánh khác mà cảnh sát phát đang điều tra.

Nhà chức trách sở tại cũng tiết lộ, tài khoản ngân hàng của hai người trên đã bị phong tỏa. Trong quá trình hoạt động, chi nhánh MB24 ở đây đã nhiều lần được hưởng hoa hồng thưởng từ lãnh đạo hội sở chính tại Hà Nội. Số tiền mà chi nhánh này "gom được" từ các thành viên đều được trích phần trăm khi gửi về Hà Nội.

Hiện công an đang tập trung điều tra, làm rõ quá trình vi phạm pháp luật của các đối tượng này. Trong khoảng một tuần trở lại đây, lãnh đạo hàng loạt chi nhánh của Công ty MB24 đều bị cảnh sát sở tại triệu tập làm việc. Cảnh sát cũng đã bắt giữ nhiều lãnh đạo "cấp cao" của công ty này để phục vụ công tác điều tra, với nhiều hành vi phạm pháp có liên quan.

Nguyễn Ánh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang