Vụ đày đọa trẻ mầm non: Trẻ khỏe mạnh thành bệnh nhi sau khi đi nhà trẻ?

author 16:01 18/12/2013

Cháu Hòa là một trong những trẻ đầu tiên tại nhóm trẻ Phương Anh. Thấy bà Phương (chủ nhóm trẻ) vốn có vẻ ngoài hiền lành, học thức, có bằng cấp hẳn hoi nên chị tin tưởng mà gửi đứa con trai duy nhất của mình vào. Tuy nhiên, qua một thời gian thì chị thấy cháu có những biểu hiện rất lạ như sức khỏe của cháu ngày càng giảm sút.

Dù đã mấy ngày không phải lên lớp nhưng nhiều em bé là nạn nhân trong vụ đày đọa trẻ mầm non vẫn sống trong tâm trạng sợ hãi, tâm lý bất ổn định và có những biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Tiếp xúc với chúng tôi trong một căn nhà trọ khoảng chừng 15m2 cách nhóm trẻ Phương Anh không xa, chị Trần Thị Thanh Phương (SN 1984) - là mẹ của cháu Nguyễn Trần Hòa (SN 2011) với vẻ mặt âu lo khi mấy ngày nay phải bỏ việc để ở nhà chăm con.

trẻ.vietq.vn.jpg Muốn nắm tóc, bóp cổ mẹ.

Chị nói rằng, từ ngày nhà trẻ Phương Anh bị đóng cửa, chị phải bỏ hết công việc để ở nhà trông cháu Hòa vì cháu có những biểu hiện bất bình thường về tâm lý cũng như sức khỏe.

Chồng của chị, mặc dù biết con mình bị Phương và Lý đánh đập nhưng mới chỉ là nghe chứ chưa thấy được những hình ảnh con mình bị đánh như thế nào nên vẫn đi làm bình thường và cũng chưa có phản ứng nào gay gắt.
Vốn là dân tha hương, chị và chồng lên thành phố lập nghiệp. Học hành không bằng ai nên chị hài lòng với công việc phụ giúp cho một quán ăn gần nhà trọ, anh thì phụ việc cho một quán sửa xe máy cách đó không xa.
Thu nhập không được bao nhiêu nhưng hai vợ chồng phải thường xuyên chi mỗi tháng hơn 1,5 triệu đồng để gửi cháu vào nhà trẻ Phương Anh. Bên cạnh khoản lo học cho con, tiền thuê nhà trọ mỗi tháng, chi phí sinh hoạt và những khoản tiền khám bệnh cho cháu Hòa đã vượt qua sự chịu đựng của cặp vợ chồng trẻ.
Chị Phương nói rằng, cháu Hòa là một trong những trẻ đầu tiên tại nhóm trẻ Phương Anh. Thấy bà Phương (chủ nhóm trẻ) vốn có vẻ ngoài hiền lành, học thức, có bằng cấp hẳn hoi nên chị rất tin tưởng mà gửi đứa con trai duy nhất của mình vào. Tuy nhiên, qua một thời gian thì chị thấy cháu có những biểu hiện rất lạ như sức khỏe của cháu ngày càng giảm sút.
Thông thường, mỗi khi cháu Hòa bị cảm thì khoảng 2,3 ngày sau sẽ tự lành, lâu lắm thì uống thuốc chừng 4,5 ngày sẽ ổn nhưng càng về sau cháu mỗi khi bị bệnh thì rất lâu mới lành. Ngoài ra, nhiều đêm đang ngủ cháu bất ngờ thức dậy rồi khóc, nôn ói. Đến nỗi, mỗi khi Hòa ngủ thì chị lại mang chiếc thau nhựa nhỏ màu xanh bỏ lên đầu nằm của con để khi nào cháu ói thì có cái mà hứng cho kịp.

trẻ.vietq.vn.jpg Bỗng dưng bé muốn khóc vì khó chịu.

Mang con đến một bác sĩ quen để khám thì bác sĩ nói rằng cháu bị rối loạn tiêu hóa, suy giảm khả năng đề kháng. Tuy nhiên, khi chị hỏi tại sao con mình bị bệnh mà rất lâu sau mới bình phục mà chỉ là những bênh thông thường thì bác sĩ cũng chịu thua vì đâu biết rằng cháu bị hành hạ liên tục suốt hơn 1 năm trời bởi hai “cô giáo” mà chị từng rất tin tưởng.
Với ánh mắt ngân ngấn dòng nước mắt, chị Phương kể: “Hồi trước, khi chị Phương đến mở nhóm trẻ thì tôi là người tiếp xúc đầu tiên. Thấy chị này đàng hoàng, gia đình có nền nếp nên tôi muốn đưa con đến gửi. Do quá tin chị ta nên nhiều người hỏi tôi ở khu vực này có ai giữ trẻ uy tín thì tôi cứ giới thiệu cho.
Nhìn đứa con đang có những biểu hiện hoảng loạn, chị Phương bộc bạch: “Mới gửi vào mấy tháng, cháu bắt đầu có biểu hiện bị táo bón. Cứ mỗi lần như vậy, tôi lại đi mua thuốc về bơm cho cháu nhưng cứ vài hôm thì bị lại”.
Theo quan sát của chúng tôi, cháu Hòa có những biểu hiện rất lạ như rất thích mẹ cột chân mình. Lâu lâu, đang nằm thì cháu lại luôn miệng nói những câu lảm nhảm trong miệng mà không ai có thể biết nội dung là gì. Có lúc, bất thình lình cháu lại đòi bóp cổ mẹ rồi cười.
Với những biểu hiện bất thường đó của cháu Hòa, chị Phương nói rằng chị rất lo cho sức khỏe của con vì nếu theo những hình ảnh mà chị được xem thì cháu Hòa thường xuyên bị đánh đập. Tuy không có vết thương cụ thể bên ngoài, nhưng tâm lý và sức khỏe của cháu đang có những biểu hiện rất lạ.
Chị Phương mong rằng, cơ quan công an sẽ tạo điều kiện cho chị, cũng như các phụ huynh khác có con là nạn nhân của hai “mẹ mìn” này được đi khám sức khỏe, giám định thương tích để có thể yên tâm mà lo kiếm chỗ khác gửi con, tiếp tục đi làm để tránh cái đói đang đe dọa hàng ngày.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang