Vụ kẹo rau Kera quảng cáo 'lố': Hoa hậu Thùy Tiên trải lòng về 'sai lầm lớn nhất'

(VietQ.vn) - Hoa hậu Thùy Tiên cúi đầu nhận sai, xin đền bù cho khách hàng mua kẹo rau củ Kera và khẳng định bản thân sai khi quảng cáo kẹo rau củ Kera mà chưa nắm rõ sản phẩm một cách tường tận.
Sớm áp dụng quy chuẩn khí thải ôtô, xe máy để hạn chế ô nhiễm
Cú lột xác của Green Future và cơ hội vươn mình chinh phục thị trường quốc tế
Thiết bị và đồ dùng lâu trong gia đình nguy cơ đe dọa an toàn sức khỏe người tiêu dùng
Ngày 15/3, trên trang Facebook cá nhân, hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ cô cúi đầu xin lỗi tất cả và hứa sẽ sửa sai liên quan đến việc quảng cáo lố kẹo rau củ Kera. Cô viết: "Hoảng loạn, sợ hãi hay những cơn mất ngủ không đáng sợ bằng cảm giác không dám đối mặt sai lầm. Cứ mãi tìm cách nói giảm nói tránh chỉ khiến những cảm xúc tệ hại kéo dài. Một lần nữa, Tiên xin đối diện và muốn nói rằng mình sai".
Thùy Tiên cho biết, sau khi làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, được truyền đạt, nhắc nhở, cô nhận thức sâu sắc hơn nữa về những thiếu sót của mình. "Tiên muốn đối mặt với lỗi lầm của mình một cách trung thực, không né tránh. Nhận lời tham gia quảng cáo nhưng chưa nắm rõ sản phẩm một cách tường tận, đó là sai lầm đầu tiên.
Không thể bao biện bằng những điều khác vì điều đó không làm cái sai của Tiên nhỏ lại. Đó là sai lầm thứ nhất, không thể chối cãi. Là một người may mắn được khán giả yêu thương nhưng có lúc lại đáp trả tình cảm ấy bằng sự bất cẩn. Đó là sai lầm thứ hai và cũng là sai lầm lớn nhất" - Thùy Tiên tâm sự.
"Hôm nay, Tiên thật sự bình tĩnh khi viết những dòng này. Hối hận hay một lời xin lỗi là chưa đủ và chưa bù đắp được. Tiên nghĩ mình phải đối mặt, nghiêm túc nhìn nhận xem mình sai ở đâu và phải hành động để sửa sai", Hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ tiếp.
Hoa hậu Thùy Tiên trong một phiên livestream quảng cáo Kẹo rau củ Kera.
Thùy Tiên nói có thể cô được tha thứ, có thể không, nhưng điều quan trọng nhất là Tiên nhận thức sâu sắc lỗi lầm của mình. Vì cảm giác đáng sợ nhất không phải là bị mọi người la mắng, mà là nhận ra mình đã làm tổn thương niềm tin của những người yêu thương mình.
Thùy Tiên cũng hứa sẽ không xin lỗi suông mà sửa sai bằng những hành động cụ thể. "Đầu tiên, tôi sẽ phối hợp với nhãn hàng để hỗ trợ đền bù, hoàn trả cho những người đã tin tưởng mình, dù trách nhiệm pháp lý thuộc về ai đi nữa. Vì tôi tin rằng ở bất kỳ vai trò nào, người làm sai thì phải chịu trách nhiệm.
Thứ 2, tôi sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước hoặc các chuyên gia thực phẩm để học hỏi, phụ giúp họ chia sẻ những thông tin hữu ích về quy chuẩn an toàn trong sản xuất, quảng bá và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là trong ngành thực phẩm", Thùy Tiên nói.
Bên cạnh đó, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 cũng hứa sẽ tham gia các chương trình nói về trách nhiệm của KOLs (người có sự ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội) với tư cách là người vừa trải qua sai lầm, chứ không phải là tư cách hoa hậu hay người nổi tiếng.
Một ngày trước, trong buổi "gặp gỡ thân tình Team CER Group và Truyền thông", phía Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt xác nhận bán hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ Kera ra thị trường. Tuy nhiên, trước đó, đại diện Công ty cổ phần Asia Life cho rằng từ tháng 11/2024 đến nay đã ký 3 hợp đồng gia công sản phẩm và cung cấp 40.000-50.000 hộp kẹo rau củ Kera.
Khi phóng viên trao đổi về việc bị vênh số lượng sản phẩm đưa ra thị trường giữa 2 đơn vị này, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cho rằng, có sự nhầm lẫn trong thống kê số lượng sản phẩm bán ra sau khi rà soát hóa đơn bán hàng giữa nhà máy và công ty.
"Trong trường hợp khách hàng đã sử dụng nhưng không còn sản phẩm, nếu có mong muốn trả hàng, chúng tôi vẫn hỗ trợ hoàn tiền. Chỉ cần mở lịch sử mua hàng trên TikTok, cung cấp mã đơn hàng, chúng tôi sẽ xử lý. Với những khách hàng mua nhưng chưa sử dụng, chỉ cần cung cấp mã đơn hàng, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm và hoàn tiền", Hằng Du Mục khẳng định trong cuộc trao đổi chiều 14/3.
Theo thông tin từ báo chí, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đã đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ liên quan đến sản phẩm kẹo rạu củ Kera.
Trước đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ghi nhận phản ánh trên các phương tiện truyền thông về nội dung, hoạt động cung cấp thông tin sản phẩm kẹo rau Kera do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề nghị công ty cung cấp hồ sơ về đăng ký kinh doanh và tài liệu về sản phẩm kẹo rau Kera, bao gồm: Thông tin về đo lường, số lượng, khối lượng, chất lượng, công dụng, giá, xuất xứ, thời hạn sử dụng, cách thức sử dụng và thông tin khác về sản phẩm kẹo rau Kera. Riêng đối với các thông tin thể hiện trên nhãn sản phẩm kẹo rau Kera và thông tin về chất lượng, công dụng của sản phẩm, đề nghị Công ty cung cấp tài liệu chứng minh kèm theo.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng yêu cầu cung cấp báo cáo, hồ sơ, tài liệu về hoạt động hợp tác giữa Công ty và các tổ chức, cá nhân, người có ảnh hưởng để thực hiện xúc tiến thương mại hoặc khuyến khích người tiêu dùng mua, sử dụng sản phẩm kẹo rau Kera. Trong đó bao gồm thông tin: Danh sách tổ chức, cá nhân đã hợp tác, tham gia giới thiệu sản phẩm; Thông tin giới thiệu về sản phẩm do tổ chức, cá nhân nêu trên thực hiện; Thông tin, tài liệu về việc thực hiện trách nhiệm thông báo, công khai cho người tiêu dùng việc tài trợ cho người có ảnh hưởng (nếu có) theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia còn đề nghị cung cấp nội dung thông tin giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm kẹo rau Kera trên các phương tiện truyền thông do Công ty tổ chức thực hiện, nêu rõ vị trí đăng thông tin đối với từng nội dung cụ thể. Đối với các thông tin giới thiệu về chất lượng, công dụng của sản phẩm: đề nghị Công ty cung cấp tài liệu chứng minh kèm theo.
Ngoài ra, công ty này còn bị đề nghị cung cấp nội dung phản ánh, ý kiến của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera mà Công ty đã tiếp nhận, kèm theo kết quả xử lý, giải quyết của Công ty (nếu có), số liệu tính đến hết ngày 5/3/2025.
Thanh Hiền