Vụ máy bay rơi ở Pháp: Thẩm vấn cha mẹ cơ phó

author 14:23 27/03/2015

(VietQ.vn) - Sau khi kết quả điều tra vụ máy bay rơi ở Pháp cho rằng cơ phó đã cố tình “tự tử”, được đưa ra, cha mẹ của cơ phó cũng ngay lập tức bị cách ly để thẩm vấn.

Báo Dân Trí đưa tin theo Daily Mail, cha mẹ của cơ phó Lubitz hôm qua 26/3 đã có mặt ở Pháp, cùng thân nhân hành khách và phi hành đoàn tới một địa điểm gần hiện trường vụ máy bay rơi ở Pháp trên núi An-pơ để trực tiếp theo dõi công tác tìm kiếm cứu hộ.

Ngay sau khi thông tin về việc cơ phó Andreas Lubitz đã khóa trái cửa, ở trong buồng lái một mình, không nói bất kỳ một lời nào khi chỉnh chế độ cho chiếc 4U9525 rơi tự do rồi đâm xuống núi trưa hôm 24/3, được đưa ra, cha mẹ của Lubitz đã bị cách ly. Hai người đã được đưa tới một địa điểm bí mật để các nhà điều tra có thể thẩm vấn về người con trai.

Truyền thông Đức đưa tin, cha của Lubitz là một doanh nhân thành đạt, trong khi mẹ của viên cơ phó là một giáo viên dạy đàn piano. Hai người này hết sức bàng hoàng và dường như đã quẫn trí sau khi nghe tin con trai mình chủ tâm lao phi cơ vào vách núi, làm hại 149 người vô tội khác, theo AP.

Người thân nạn nhân vụ máy bay rơi ở Pháp đã không cầm được nước mắt khi nghe tin dữ

Người thân nạn nhân vụ máy bay rơi ở Pháp đã không cầm được nước mắt khi nghe tin dữ. Ảnh Finacial Express

Ngoài ra, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét căn hộ tại thành phố Duesseldorf của cơ phó điều khiển chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings bị rơi hôm 24/3, khiến 150 người thiệt mạng, VTV cho biết.

Việc khám xét cũng được thực hiện tại nhà viên phi công Andreas Lubitz ở Montabaur, gần thành phố Frankfurt. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy viên phi công này có liên hệ với các tổ chức khủng bố. Chính phủ Pháp đã đề nghị Cục điều tra liên bang Mỹ FBI hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ của Đức - Germanwings hôm 24/3 đã bị rơi ở khu vực Alpes-de-Haute-Provence, phía Nam nước Pháp. Chiếc máy bay này đang bay từ Barcelona , Tây Ban Nha đến Dusseldorf, Đức thì vụ tai nạn xảy ra. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào khoảng lúc 11h địa phương (tức 17h theo giờ Hà Nội). Toàn bộ 150 người đi trên chiếc máy bay Airbus A320 đều đã thiệt mạng.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang