Vụ rau, củ, quả thối tại Vĩnh Phúc: Hiệu trưởng trường tiểu học lên tiếng xin lỗi

author 07:30 17/09/2017

(VietQ.vn) - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Nhân đã cúi đầu xin lỗi các phụ huynh học sinh, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện và các bậc phụ huynh vì để thực phẩm có dấu hiệu thối đưa vào bếp ăn nhà trường.

Như báo Lao Động đã đưa tin trước đó, ngày 12/9, nhiều phụ huynh học sinh của trường Tiểu học xã Lý Nhân (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) do nghi ngờ thực phẩm bẩn gồm rau, củ, quả đưa vào trường học nên đã kiểm tra và phát hiện một xe chở nhiều rau quả có dấu hiệu thối rữa và đang được vận chuyển vào trường học.

Cụ thể, ngày 12/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video do một số phụ huynh đã đăng tải lên mạng xã hội và ghi lại hình ảnh xe ba gác chở thực phẩm bẩn, ôi thiu và không an toàn vào trường Tiểu học Lý Nhân đã bị người dân, phụ huynh ngăn lại

Theo ghi nhận, các quả bí đã không còn tươi, su su hỏng đã mọc rễ... Thậm chí, có người đã đập thử một quả trứng, bằng mắt thường quan sát cũng có thể thấy quả trứng này rất loãng, lòng đỏ đã nát và có dấu hiệu của việc đã hỏng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, UBND xã Lý Nhân đã lập biên bản, mời đại diện công ty cung cấp thực phẩm và người chở rau quả lên làm việc, đồng thời báo cáo với công an huyện và các cơ quan chuyên môn khác.

Nhiều rau, củ, quả thối được đưa vào trường học tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Trí thức trẻ.  

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 16/9, trao đổi với PV, ông Đặng Quang Thủy (Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) cho biết, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Nhân đã cúi đầu xin lỗi các phụ huynh học sinh, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện, đại diện trường Tiểu học Lý Nhân và các bậc phụ huynh, Trí Thức Trẻ thông tin.

Ông Đặng Quang Thủy cho hay: "Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập Đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn bộ vụ việc đó. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Tuy nhiên, hiện nay phải chờ kết quả xét nghiệm các mẫu rau, củ, quả thì mới xử lý được".

Bên cạnh đó, ông Thủy cũng khẳng định: "Quan điểm chỉ đạo của UBND huyện Vĩnh Tường, bây giờ động viên bà con cứ cho con cháu đi học bình thường. Bếp ăn bán trú cho học sinh tại trường Tiểu học Lý Nhân phải dừng lại. Không chỉ trường này, mà bất kể trường nào có ăn bán trú mà ký hợp đồng với đơn vị cung cấp rau củ quả phải dừng hết. Khi nào có kết quả xét nghiệm rau củ quả sẽ xử lý cán bộ. Việc xử lý này sẽ rất nghiêm và không có "vùng cấm". Ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó".

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang