Vụ trực thăng rơi ở Hà Nội : Thêm người tử vong

author 17:31 07/07/2014

(VietQ.vn) - Đến cuối chiều 7/7, 1 trong số năm người bị thương trong vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc đã tử vong, nâng số người tử vong lên 17 người.

Theo đó, 1 trong số năm người bị thương trong vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc, đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, đã không qua được cơn nguy kịch. Trước đó, 16 người hi sinh trong vụ rơi máy bay Mi171 này.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - cho biết, đã tìm thấy hộp đen của chiếc trực thăng Mi171, bị rơi ở Hòa Lạc sáng nay. Cơ quan chức năng đang phân tích nguyên nhân tai nạn dựa trên hộp đen này.

Hiện trường vụ máy bay rơi

Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng cho biết, máy bay bị tai nạn do sự cố kỹ thuật, không có yếu tố phá hoại và đây là tổn thất rất lớn.

Vụ việc xảy ra sáng 7/7, máy bay Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30' đến 7h46' thì mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

Theo người dân địa phương, địa điểm chiếc máy bay rơi chỉ cách chợ Hoà Lạc chưa đến 100 mét. Đáng chú ý, vào thời điểm chiếc máy bay gặp nạn, chợ Hoà Lạc đang họp với rất đông người mua bán.

Một người phụ nữ khoảng 50 tuổi (xin được giấu tên) chứng kiến thời điểm chiếc máy bay nổ tung kể lại trong hoảng sợ: “Khoảng gần 8h sáng nay, khi tôi đang bán hàng ở chợ Hoà Lạc thì đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ rất lớn như tiếng bom nổ. 

Khi nhìn xung quanh quan sát thì thấy chiếc máy rơi cách đó chỉ mấy chục mét. Sau tiếng nổ, lửa và khói từ chiếc máy bay bốc lên nghi ngút. Cánh chiếc máy bay này bị gẫy, các mảnh vợ bắn ra, nhiều người trong máy bay bị hất văng ra ngoài.” 

“Rất may là chiếc máy bay rơi tại một vườn cây, không lao vào nhà dân, cũng không rơi xuống chợ Hoà Lạc, nếu không thì không biết hậu quả sẽ ra sao,” người phụ nữ cho biết thêm.

Một nhân chứng khác cho biết: “Sau một tiếng nổ lớn như bom thì chiếc máy bay tiếp tục phát ra những tiếng nổ nhỏ khác giống như lựu đạn nổ. Khoảng 10 phút sau khi chiếc máy bay rơi thì quân đội và cảnh sát đã tới hiện trường để cứu hộ. Tôi thấy có nhiều người đã tử vong. Tuy nhiên, khoảng 5 – 6 người vẫn còn sống và được xe đứu thương đưa đi cấp cứu.”

 

 

Minh Anh (tổng hơp từ VOV.vn- VTCnew)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang